Thích nghi với thời đại

Những diễn viên cao tuổi từng ít được chú ý trong làng giải trí Hàn Quốc khi ngành công nghiệp này vươn ra thế giới. Họ thường chỉ vào những vai phụ có tính chất bảo thủ, cứng nhắc. Thế nhưng, những hình ảnh này hiện trở thành trung tâm trong các loạt quảng cáo và giải trí gần đây của Hàn Quốc. 

Tiên phong trong xu hướng này là người giành giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Minari hồi đầu năm 2021 - bà Youn Yuh-jung, 74 tuổi. Gần đây, bà được thuê làm người mẫu quảng cáo cho một nhãn hiệu thức uống và một ứng dụng mua sắm.

Nhà sản xuất người Hàn Quốc Kim Sehee cho biết, giải Oscar của nữ diễn viên cao tuổi Youn Yuh-jung đã truyền cảm hứng cho loạt phim giải trí Wassup K-Grandma của mình. Theo anh, những người trẻ tuổi Hàn Quốc giờ đây quan tâm nhiều hơn đến người lớn tuổi. Wassup K-Grandma phát sóng từ tháng 5, là một trong những chương trình đầu tiên của Hàn Quốc có nhân vật chính là một bà nội.

Nội dung chính của phim là những vị khách quốc tế đến sống tạm thời nhà bà, với tư cách là cháu rể. Truyện phim khai thác những tình tiết ngộ nghĩnh trong giao tiếp thường ngày giữa người bà với các cháu rể ngoại quốc và chia sẻ những món ẩm thực truyền thống của nhau.  

Thích nghi với thời đại ảnh 1 Nữ diễn viên đoạt giải Oscar của Hàn Quốc, bà Youn Yuh-jung

Cùng tuổi với nữ diễn viên Youn Yuh-jung là bà Park Makrye, một YouTuber nổi tiếng của Hàn Quốc. Bà cho biết, thái độ của người Hàn Quốc về giới tính và tuổi tác đang thay đổi nhanh chóng.

“Ngày trước, mọi người nghĩ phụ nữ chỉ là những người nội trợ nấu ăn, nhưng giờ đây mọi người thích nghi với thời đại hiện tại khi phụ nữ Hàn Quốc, ngay cả với người cao tuổi, ngày càng có tiếng nói quan trọng hơn”, bà nói. Theo bà, các bà nội trợ hãy thử mọi thứ họ muốn làm và đừng lo lắng về tuổi tác của mình.

Kênh YouTube Korea Grandma của bà Park Makrye hiện có hơn 1,32 triệu người đăng ký. Thành công của bà đã mở đường cho những người phụ nữ cao tuổi khác trong làng giải trí Hàn Quốc. Còn kênh YouTube mang tên Milanonna của bà Jang Myung-sook, 68 tuổi, đưa ra những lời khuyên về thời trang và phong cách sống.

Bà còn có biệt danh là Grandma “Gganzi”, có tài đọc rap và chia sẻ những câu chuyện cá nhân về cuộc sống qua thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản. Và còn một nữ YouTuber khác 76 tuổi, chuyên “khoe” cuộc sống độc thân của mình trên kênh mang tên G-sành ăn.

Nữ diễn viên Kim Soo-mi, 71 tuổi, cũng đang gây ấn tượng mạnh trên các chương trình giải trí. Sau khi thu hút sự chú ý của người xem trong chương trình nấu ăn/tạp kỹ Soomi’s Side Dishes vào năm 2018, bà Kim gần đây đã trở lại với một chương trình mới có tên Soomi’s Lodge.

Trong chương trình, nữ diễn viên gạo cội mời một số người nổi tiếng đến trường quay, thưởng thức đồ ăn và trò chuyện với họ. Bà hiện là một trong những người dẫn chương trình truyền hình cao tuổi nhất và được săn đón nhất tại Hàn Quốc.

Nam giới cũng không kém khi có sự góp mặt của diễn viên Park In-hwan, 76 tuổi. Ông Park gần đây đã vào vai người hưu trí 70 tuổi Shim Deok-chul, trong bộ phim dài 12 tập của kênh tvN mang tên Navillera. Bất chấp chứng mất trí nhớ ngày càng trầm trọng của mình, Shim không từ bỏ ước mơ cả đời của mình là trở thành một vũ công ballet và với sự giúp đỡ của Lee Chae-rok, một vũ công ballet 23 tuổi do Song Kang thủ vai, cuối cùng ông đã thực hiện được ước mơ của mình.

Vai diễn đã truyền tải thông điệp về hy vọng - đặc biệt là đối với những người nghĩ rằng họ đã quá già để bắt đầu điều gì mới mẻ. Diễn xuất tuyệt vời của ông Park đã chạm đến trái tim của người xem, nhiều người cho rằng vai diễn sống động của ông là viên ngọc quý của bộ phim.

Tin cùng chuyên mục