Thi tuyển sinh vào lớp 10: Thí sinh hào hứng vì đề môn tiếng Anh dễ

Chiều 11-6, tại điểm thi Trường THCS Colette (quận 3), hầu hết thí sinh đều ra về với tâm trạng phấn khởi. Nhiều em cho biết chỉ mất một nửa thời gian theo quy định để hoàn thành bài thi môn tiếng Anh.
Thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên của Kỳ thi vào lớp 10. Ảnh: CAO THĂNG
Thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên của Kỳ thi vào lớp 10. Ảnh: CAO THĂNG
Thí sinh Lê Trúc Quỳnh, học sinh lớp 9/5, Trường THCS Bàn Cờ (quận 3) tươi cười cho biết, đề thi chính thức môn tiếng Anh dễ hơn so với các đề ôn tập đã làm thử trên lớp.
Trong đó, phần nhấn âm - một trong những nội dung mới xuất hiện trong đề thi năm nay, vừa có từ vựng trong chương trình, cũng vừa có từ vựng ngoài chương trình. Nhìn chung tất cả từ vựng đều là từ ngắn, dễ đoán trọng âm, không mang tính đánh đố thí sinh.
Đối với các câu hỏi của phần đọc hiểu, Trúc Quỳnh cho biết, đoạn văn đọc hiểu không nhiều từ vựng mới nên em không mất nhiều thời gian để đọc và nắm nội dung. Đoạn văn nói về công dụng và những giá trị của nước sạch trong cuộc sống, là vấn đề tương đối gần gũi nên em dễ dàng tìm ra câu trả lời. 
Cùng nhận định, Từ Thiên Vương, học sinh lớp 9/9, Trường THCS Colette (quận 3) cho biết, đề thi môn tiếng Anh dễ hơn so với đề thi học kỳ 2 trong năm học chính khóa, chỉ cần thí sinh học kỹ từ vựng trong chương trình là có thể dễ dàng kiếm điểm 8, 9. 
Riêng với Phạm Cao Duy Quang, học sinh lớp 9/4, Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3), điều em tâm đắc nhất trong đề thi năm nay là các câu hỏi ngữ pháp trong đề thi có phạm vi kiến thức chia đều cho hai học kỳ 1 và 2 trong chương trình chính khóa. 
So với đề thi các năm trước, thí sinh này đánh giá đề thi năm nay dễ thở hơn, gần như không có câu hỏi đánh đố thí sinh. Duy Quang cho biết em làm nhanh nhất phần đọc hiểu vì từ vựng khá cơ bản.
Sau khi hoàn thành hai môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ, Duy Quang và nhiều thí sinh cho biết khá tự tin với bài làm của mình.
Tại các điểm thi THCS Minh Đức, THCS Đồng Khởi (quận 1), ghi nhận cho thấy hầu hết thí sinh đều ra về với tâm trạng phấn khởi. Kết thúc ngày thi đầu tiên, các em cho biết so với môn Ngữ văn thì môn tiếng Anh chiều nay dễ kiếm điểm cao hơn. Nhiều em dự đoán mình được 8-9 điểm môn tiếng Anh.
Ngày mai (12-6), thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, các em thi môn chuyên hoặc tích hợp nếu có đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 chuyên hoặc tích hợp.

Tin cùng chuyên mục