Thị trường tin tưởng sản phẩm thịt mát MEATDeli

Ngày 27-9-2019, sau Hà Nội, MEATDeli – thương hiệu thịt mát của Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“Masan MEATLife” hoặc “MML”) đã ra mắt tại TP Hồ Chí Minh.
 Thịt mát được chế biến trên dây chuyền hiện đại
Thịt mát được chế biến trên dây chuyền hiện đại

 Như vậy, MEATDeli đã có bán tại hơn 270 cửa hàng, đại lý, cũng như tại hệ thống siêu thị VinMart, CoopMart và CoopXtra. Sau Hà Nam, Masan MEATLife cũng dự kiến đưa tổ hợp chế biến thịt mát thứ hai tại Long An đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2020. Trong năm nay, Masan MEATLife sẽ tung ra các sản phẩm thịt chế biến với mục tiêu trung hạn là đạt doanh thu 1 tỷ USD và các sản phẩm thịt có thương hiệu đóng góp 50% doanh thu của công ty.

Đây là thương hiệu thịt mát duy nhất hiện nay tại Việt Nam đạt Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về An toàn Thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập, đồng thời áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Cục An toàn thực phẩm –  Bộ Y Tế.

Bên cạnh đó, cổ phiếu Masan MEATLife vừa được phân phối thành công cho các nhà đầu tư cá nhân. Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, công ty mẹ của MML, đã bán 1,8 triệu cổ phiếu MML cho các nhà đầu tư cá nhân, thu về 135 tỷ đồng. Sau giao dịch này, Tập đoàn Masan vẫn nắm giữ gần 80% tổng số cổ phiếu MML.

Các công ty chứng khoán tham gia vào đợt phân phối này gồm có Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt, Công ty Cổ phần Chứng khoán TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Chứng khoán MB. Giao dịch này là bước đi tiếp theo để đưa cổ phiếu MML giao dịch trên thị trường UPCoM. MML chuẩn bị nộp hồ sơ và dự kiến cổ phiếu MML sẽ được hoàn tất đăng ký giao dịch trên UPCoM vào cuối năm nay.

Masan MEATLife đặt mục tiêu trung hạn các sản phẩm thịt có thương hiệu đóng góp 50% doanh thu của công ty

Ông Yew Kean Lai - thành viên HĐQT Masan MEATLife đã hoàn tất bán toàn bộ gần 17,8 triệu cổ phiếu Masan MEATLife theo phương thức thỏa thuận cho nhà đầu tư tổ chức. Ông Yew Kean Lai cũng sẽ từ nhiệm thành viên HĐQT của Masan MEATLife.

Masan MEATLife đang xin ý kiến cổ đông về việc Công ty TNHH Tầm nhìn Masan (thuộc Tập đoàn Masan) được mua tối đa 17% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Masan MEATLife từ các cổ đông hiện hữu mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai. Đồng thời, Masan MEATLife trình các cổ đông phê duyệt kế hoạch chào bán 9,99% cổ phần theo hình thức riêng lẻ. Giá phát hành sẽ không thấp hơn 90.000 đồng/ cổ phiếu.

Các giao dịch trên tạo sự linh hoạt cho Masan MEATLife khi huy động vốn từ đối tác chiến lược, đồng thời vẫn đảm bảo Tập đoàn Masan tiếp tục nắm giữ tỷ lệ sở hữu đa số tuyệt đối tại Masan MEATLife.

Tin cùng chuyên mục