Thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng tại TPHCM ổn định

Tín dụng tại TPHCM trong 9 tháng đầu năm 2022 tăng 12,13%. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp được thực hiện tốt. Trong đó, Chương trình kết nối Ngân hàng- Doanh nghiệp năm 2022 đã giải ngân 344.206 tỷ đồng cho 28.303 khách hàng vay với lãi suất ưu đãi 6,5%/năm kỳ hạn ngắn và 9,5%/năm cho trung và dài hạn. 

 

Tiền gửi của hệ thống ngân hàng tại TPHCM vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng dương qua từng tháng
Tiền gửi của hệ thống ngân hàng tại TPHCM vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng dương qua từng tháng

Ngày 16-10, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, trong tuần qua, một số thông tin tiêu cực, thông tin có tính chất tin đồn đã ảnh hưởng nhất định đến tâm lý người dân, đến khách hàng gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Một số khách hàng đã rút tiền gửi trước hạn, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp quyền lợi của chính mình mà còn tạo tâm lý không tích cực đến thị trường. Tuy nhiên, hoạt động của SCB đang dần ổn định trở lại, giao dịch khách hàng vẫn bình thường và dòng tiền gửi vào SCB cũng đã tăng trở lại...

Điều này cho thấy người dân, doanh nghiệp đã yên tâm và tin tưởng trong quan hệ và sử dụng dịch vụ với ngân hàng. Thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn vẫn tiếp tục ổn định. Cụ thể, tiền gửi của hệ thống ngân hàng tại TPHCM vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng dương qua từng tháng.

Theo ông Lệnh, ngân hàng là ngành hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ, tín dụng - hoạt động kinh doanh đặc biệt, với những quy định nghiêm ngặt của pháp luật nhằm bảo đảm an toàn và hiệu quả trong hoạt động cũng như bảo vệ lợi ích cho khách hàng của ngân hàng. Vì vậy, gửi tiền vào ngân hàng không chỉ là kênh đầu tư an toàn, ít rủi ro để hưởng lãi suất mà người gửi tiền còn được sử dụng dịch vụ tiện ích tối đa, cũng như được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong mọi trường hợp.

Ông Lệnh cũng cho biết, tín dụng tại TPHCM trong 9 tháng đầu năm 2022 tăng 12,13%. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp được thực hiện tốt. Trong đó, Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2022 đã giải ngân 344.206 tỷ đồng cho 28.303 khách hàng vay với lãi suất ưu đãi 6,5%/năm kỳ hạn ngắn và 9,5%/năm cho trung và dài hạn. 

Tin cùng chuyên mục