Thị trường quà Tết Nhâm Dần 2022: Phong phú, đa dạng

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và thời điểm này các giỏ quà Tết đã bắt đầu lên kệ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng, phục vụ nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng. 
Khách hàng chọn mua giỏ quà tết online
Khách hàng chọn mua giỏ quà tết online

Đa dạng mẫu mã

Theo truyền thống của người Việt Nam, ngày tết là lúc thể hiện tấm lòng với người thân, bạn bè, đối tác và giỏ quà tết luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dân để dành tặng những người họ trân quý. Đây cũng là điều dễ hiểu khi năm nào cũng vậy, tới thời điểm này là thị trường giỏ quà tết bắt đầu sôi động. 

Theo khảo sát tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, trung tâm thương mại, cửa hàng… hiện giỏ quà tết đã bắt đầu được nhà bán lẻ bổ sung lên quầy kệ. Giá giỏ quà tết phổ biến từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng, tập trung vào các mẫu truyền thống (bánh kẹo, mứt, trà, rượu, các loại hạt, cà phê…) phù hợp với nhu cầu khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm thông dụng trong mỗi giỏ quà, năm nay thị trường có thêm các mẫu giỏ quà tốt cho sức khỏe như giỏ quà trái cây, giỏ quà dầu ăn… và khách có thể tự thiết kế giỏ quà theo yêu cầu. 

Ngoài các kênh truyền thống, hiện tại trên các trang thương mại điện tử cũng bắt đầu chào bán giỏ quà tết mức giá trên 100.000 đồng. Đặc biệt, để thu hút khách hàng, các trang này còn cung cấp đầy đủ tên thương hiệu và giá sản phẩm trong giỏ quà. 

Nhận định về thị trường và xu hướng mua sắm giỏ quà tết năm nay, ông Bùi Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty CP Dầu thực vật Tường An, cho biết: “Năm 2021 là một năm khó khăn do đại dịch Covid-19. Giá cả thế giới biến động dẫn tới Việt Nam cũng chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng, gây khó khăn trong chi tiêu. Quà Tết 2022 có lẽ sẽ không còn nhiều món hào nhoáng mà sẽ là món quà ý nghĩa đem lại sự bình an, thiết thực, thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương và tấm lòng của người tặng".

“Dầu ăn là một trong những sản phẩm thiết yếu được sử dụng hàng ngày, vì vậy Tường An đã mạnh dạn lên kế hoạch sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ nhu cầu vừa làm quà tặng ý nghĩa, vừa làm nguyên liệu chế biến quen thuộc cho gia đình dịp Tết 2022”, ông Tùng chia sẻ.

Tương tự, đại diện Saigon Co.op, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Vận hành khối Co.opmart, cho biết, Saigon Co.op đã kịp thời bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe người tiêu dùng trong mùa dịch. Đây là những sản phẩm rất phù hợp để người dân sử dụng làm quà biếu trong dịp tết, do có quy cách, bao bì gọn đẹp, dễ bảo quản.

Thêm nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng
Cùng với việc đưa ra những sản phẩm giỏ quà phong phú, nhằm kích cầu tiêu dùng, tất cả các đơn vị cung cấp sản phẩm đều đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn với mức chiết khấu từ 5-20%, đồng thời miễn phí giao hàng tận nơi. Nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết, phục vụ nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng trên cả nước, hệ thống siêu thị Saigon Co.op thực hiện chính sách khuyến mãi cho khoảng 2 triệu giỏ quà tết, được gói theo yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. 

Theo Saigon Co.op, dịp tết năm nay, nhà bán lẻ này tiếp tục thực hiện dịch vụ “Gắn kết tình thân, tết xa thêm gần”, khách hàng có thể đến một siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ để chọn và đặt giỏ quà, sau đó sẽ được giao miễn phí tại 44/63 tỉnh, thành trên cả nước nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động.

Dịch vụ giao giỏ quà tết “Gắn kết tình thân, tết xa thêm gần” được đánh giá là hết sức phù hợp tình hình dịch bệnh và là dịch vụ độc đáo của Saigon Co.op thực hiện riêng cho hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc với mục đích tạo tối đa tiện ích cho người tiêu dùng.

Bí quyết chọn quà tết phù hợp, ý nghĩa

Với thị trường quà tết quá phong phú, để chọn một giỏ quà tết ý nghĩa, hợp lý lại là một điều không dễ dàng. Nếu chọn quà cho người thân, khách hàng có thể chọn các loại mứt, bánh kẹo.

Trong giỏ quà tết nên có cả sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em như trà sâm, nước trái cây, sô cô la, bột dinh dưỡng trái cây, nho khô, bánh... để gia đình ai cũng có thể dùng được. Đối với giỏ quà tết để tặng đối tác hay cấp trên nên chọn rượu, đặc sản khô, bia, nước ngọt, cà phê... nếu là bánh mứt kẹo, nên chọn loại hộp lớn hoặc nhãn hiệu nổi tiếng, mẫu mã đẹp hoặc hàng ngoại đắt tiền.

Với thầy cô, khách hàng có thể chọn mua những giỏ hoa quả bày sẵn, hoa quả sẽ mang đến sự tươi mới và ngọt ngào. Hay một chai rượu vang đỏ dành cho thầy, cũng cho thấy sự quan tâm của bạn đến tâm lý của thầy giáo.

Tin cùng chuyên mục