Thị trường hàng trang trí Giáng sinh vào mùa

Đáp ứng nhu cầu mua sắm mùa Giáng sinh, hiện các mặt hàng trang trí với nhiều mẫu mã, mức giá đã được cửa hàng kinh doanh, siêu thị và trung tâm thương mại đưa ra thị trường. 
Đồ trang trí Giáng sinh được giảm giá mạnh tại các hệ thống siêu thị
Đồ trang trí Giáng sinh được giảm giá mạnh tại các hệ thống siêu thị

Để tạo không khí vui tươi, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại TPHCM còn trang hoàng lộng lẫy, đồng thời giảm giá mạnh cho những sản phẩm trang trí Giáng sinh. Ghi nhận tại các điểm chuyên kinh doanh đồ trang trí Giáng sinh ở khu vực quận 1, quận 3, quận 5 và quận Bình Thạnh cho thấy, sản phẩm trang trí Giáng sinh năm nay như trái châu, cây thông, tuần lộc… đã được bày bán với mẫu mã khá đa dạng, màu sắc bắt mắt. 

Theo giới kinh doanh, như mọi năm, cây thông Noel vẫn là mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất với 2 màu chủ đạo chính là trắng và xanh, giá cả dao động từ vài chục ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng/cây, tùy kích cỡ to nhỏ. Mặt hàng trang trí chủ đạo kèm cây thông là dây kim tuyến và trái châu cũng được người tiêu dùng chọn mua nhiều.

Các chủ kinh doanh này cho biết, hiện dây kim tuyến trang trí có giá 19.000 - 60.000 đồng/dây; trái châu trang trí giá trên dưới 50.000 đồng/hộp. Mức giá này được cho là khá ổn định so với năm trước, bởi chỉ tăng nhẹ do tình hình chung của thị trường. Một số mặt hàng khác như nón Noel, vớ Noel, chuông, chữ trang trí, tuần lộc, người tuyết, thiệp Giáng sinh… cũng được bày bán đa dạng, với mức giá phổ biến từ 10.000 đồng/sản phẩm trở lên. 

Bên cạnh các điểm mua sắm nói trên, thời điểm này ở các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố cũng đã trang hoàng lộng lẫy với cách tạo hình vui nhộn, bắt mắt để tạo không khí mua sắm vui vẻ cho người tiêu dùng. Như chia sẻ của các nhà bán lẻ, cao điểm mua sắm cuối năm bắt đầu từ dịp Giáng sinh. Vì thế, nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng cũng như giảm tải áp lực mua sắm cho họ, các nhà bán lẻ đã thực hiện giảm giá những sản phẩm phục vụ mùa Giáng sinh, mức giảm phổ biến 15%-50% theo từng mặt hàng. 

Tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, HTVCo.op, Sense City… của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), từ ngày 28-11, các sản phẩm hàng trang trí Giáng sinh cũng như hàng thời trang đã được giảm giá trung bình 10%-50%.

Cạnh đó, Saigon Co.op còn tập trung giảm giá mạnh đến 50% cho các sản phẩm thuộc nhóm may mặc cơ bản, gồm áo sơ mi công sở, quần jeans, áo thun, các loại khăn... Ngoài ra, nhà bán lẻ này còn có chương trình tặng điểm thưởng gấp 2 - 6 lần cho khách có thẻ thành viên khi mua sắm tại các siêu thị của Saigon Co.op. 

Những hệ thống siêu thị khác như BigC, Lotte Mart, Emart… cũng đang áp dụng giảm giá cho hàng ngàn sản phẩm đặc trưng mùa Giáng sinh như: cây thông, trái châu, dây kim tuyến, búp bê ông già Noel, quần áo mũ ông già Noel, chuông, thiệp; các sản phẩm thời trang, hóa mỹ phẩm với mức giảm giá hấp dẫn đến 49%. 

Theo khảo sát của phóng viên, ở các hệ thống siêu thị này còn thực hiện tặng kèm đồ trang trí Giáng sinh cho khách hàng có hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên. Chẳng hạn, siêu thị BigC tặng một ông già Noel nấm nhỏ 15cm (trị giá 19.900 đồng) cho khách hàng khi mua hóa đơn từ 200.000 đồng hàng trang trí Noel; tặng một con tuần lộc 20cm (trị giá 49.900 đồng) khi mua hóa đơn từ 500.000 đồng sản phẩm cây thông Noel các loại…

Mặc dù vậy, nhìn chung ở thời điểm này, tại hầu hết các điểm kinh doanh sản phẩm trang trí Giáng sinh, không khí mua sắm vẫn chưa thật sự sôi động. Chị Nguyễn Thị Thu, một nhân viên bán hàng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) cho biết, thời điểm này khách hàng mua sắm chưa nhiều, chủ yếu đi xem và hỏi giá. Hiện cửa hàng này bán nhiều nhất vẫn là cây thông và các vật dụng trang trí Noel cho cửa hàng, công ty, nhà hàng, khách sạn… 

Giới kinh doanh dự báo, từ tuần này có thể sức mua các mặt hàng trang trí sẽ tăng dần lên, tuy nhiên sẽ không có đột biến vì hiện nay người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu so với các năm trước.

Tin cùng chuyên mục