Thị trường hàng hóa nhiều địa phương phía Nam đã ổn định

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, kể từ ngày 24-9, nhiều địa phương ở khu vực phía Nam như TP Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre… đã nới lỏng giãn cách và cho người dân đi mua sắm trực tiếp, bắt đầu trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Tại TP Cần Thơ, từ ngày 24-9 bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn thành phố, trừ 9 phường có nguy cơ rất cao thuộc 2 quận trung tâm. Theo quy định, các siêu thị, cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại được mở bán nhưng không tập trung quá 10 người cùng lúc; hộ kinh doanh ăn uống chỉ được bán mang đi. Tới nay, lượng hàng hóa thiết yếu được nhập về để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn Cần Thơ ổn định, giá không có biến động.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nguồn cung hàng hóa đầy đủ, đáp ứng nhu cầu người dân. Theo thống kê của Sở Công thương tỉnh, trên địa bàn hiện có 29/82 chợ, 1/1 Trung tâm thương mại, 05/5 siêu thị và 104 cửa hàng tiện lợi hoạt động phục vụ nhu cầu của người dân. Từ ngày 24-9, một số siêu thị tại tỉnh này đã cho phép khách hàng vào mua hàng nhưng bắt buộc thực hiện 5K và giới hạn chỉ 20 khách/lượt. Dù vậy, lượng khách tại siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện lợi vẫn khá vắng và đơn hàng đặt online vẫn ở mức cao, chủ yếu bán hàng trực tuyến qua điện thoại, ứng dụng, trang web. Tại các tỉnh Long An, Bến Tre, Tiền Giang… nhìn chung tình hình thị trường hàng hóa không có biến động, nguồn cung được bảo đảm. 

Theo Vụ Thị trường trong nước, hoạt động cung ứng hàng hóa tại các địa phương ổn định là do thời gian giãn cách các địa phương đã duy trì hệ thống phân phối lương thực, thực phẩm phục vụ người dân, tổ chức điểm bán hàng bình ổn, bán hàng lưu động… nhận được sự tham gia tích cực của các kênh phân phối và doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục