Thị trường giải trí Việt: Một năm hội nhập mạnh mẽ

Thị trường giải trí Việt Nam ngày càng chứng kiến sự vươn ra bên ngoài mạnh mẽ trên hầu hết các địa hạt, từ âm nhạc cho đến thời trang, phim ảnh và cả các cuộc thi nhan sắc. Đó không còn là những hoạt động mang màu sắc giao lưu, hay đi ra ngoài để học hỏi nữa, mà là bước hội nhập thật sự.

Âm nhạc bước ra ngoài biên giới

Dấu ấn hội nhập đậm nét và bất ngờ nhất trong năm qua phải kể đến là lĩnh vực âm nhạc. Sau nhiều năm gần như nằm trong vùng trũng của thị trường âm nhạc thế giới, lần đầu tiên đã có một gương mặt đại diện Việt Nam đường hoàng bước ra sân chơi quốc tế. Đó là Mỹ Tâm. 

Sau bất ngờ khi trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu album lọt tốp 10 album trên bảng xếp hạng Billboard thế giới hồi đầu năm với Tâm 9 thì đến tháng 10 vừa qua, Mỹ Tâm trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên và cũng là ca sĩ Đông Nam Á đầu tiên thực hiện live show riêng tại sân vận động Jangchung (Dongdaemun - Hàn Quốc).

Thị trường giải trí Việt: Một năm hội nhập mạnh mẽ ảnh 1 Ca sĩ Mỹ Tâm trong live show riêng tại sân vận động Jangchung (Dongdaemun - Hàn Quốc)
Những người hâm mộ của Mỹ Tâm nói riêng và người yêu nhạc trong nước nói chung đều nức lòng. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi sân vận động Jangchung là nơi từng diễn ra live show của hàng loạt tên tuổi lớn như: Seungri của nhóm Bigbang, Yoonmirae, Air Pink, Kim Jung Soo...

Đây cũng là trường quay những sự kiện âm nhạc lớn của các đài truyền hình xứ kim chi như KBS, MBC, SBS. Sân vận động Jangchung có nhiều quy định khắt khe: nghệ sĩ phải có độ “phủ sóng” trong khu vực cũng như nguồn lực về tài chính.

Nếu không phải là những nghệ sĩ thuộc hàng ngôi sao, đủ khả năng để bán chạy hàng ngàn vé với mức giá cao thì khó có thể tổ chức đêm diễn tại đây.

Chưa kể, live show Mối tình đầu Mỹ Tâm - 1st được ê kíp hoàn toàn người Hàn Quốc thực hiện và là show diễn bán vé chứ không phải là show diễn nằm trong các hoạt động giao lưu, quảng bá thông thường.

Cần phải ghi nhận, trong năm qua, các đại diện Việt Nam như Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường cũng liên tục trình diễn trên sân khấu các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

Sao quốc tế tìm đến thiết kế Việt

Thời trang Việt không còn rụt rè mà liên tiếp khẳng định mình. Các ngôi sao hàng đầu làng giải trí thế giới như Rihanna, Katy Perry hay Gwen Stefani vẫn tiếp tục tìm đến các thiết kế của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Công Trí cho các tour lưu diễn thế giới của mình.

Sau Công Trí, ngày càng nhiều các nhà thiết kế Việt được sao ngoại tìm tới, như: Hoàng Hải, Lê Thanh Hòa, Phương My. Đặc biệt, NTK trẻ trở về từ Mỹ, Phương My, tỏ ra không hề kém cạnh các đàn anh khi danh sách sao ngoại diện trang phục của cô ngày càng kéo dài, như siêu mẫu Coco Rocha, nữ ca sĩ Julia Michaels, nữ diễn viên trong bộ phim kinh dị Get Out Betty Gabriel, nữ diễn viên tuổi teen của Mỹ Chandler Kinney, diễn viên Mariana Klaveno, Susan Kelechi Watson, Yvonne Orji…

Chưa hết, Phương My còn có tên trong danh sách những show diễn xuân hè 2019 tại Tuần lễ Thời trang Vancouver, một tuần lễ thời trang có tầm ảnh hưởng lớn thứ 2 tại khu vực Bắc Mỹ chỉ sau New York.

Mới đây, thương hiệu thời trang nội địa CocoSin đã kết hợp với siêu mẫu gốc Việt Jessica Minh Anh, tổ chức fashion show hoành tráng tại kinh đô ánh sáng Paris mang tên Girls Run The World - Những cô gái làm chủ thế giới.

Buổi trình diễn vào tháng 9 vừa qua gây dấu ấn mạnh mẽ với sự tham gia của hơn 40 người mẫu đã và đang là model catwalk cho các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Chanel, Valentino, Hugo Boss, John Galliano, DKNY, Burberry, Victoria Beckham, Nina Ricci, Prabal Gurung... 

Trước đó, NTK Hoàng Hải cũng tạo nên tiếng vang khi trình diễn 35 mẫu trang phục cao cấp tại Cannes (Pháp) trong chuỗi sự kiện phục vụ quan khách tham dự Liên hoan phim Cannes. Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori (Nhật Bản) cũng đến Cannes để giữ vai trò vedette trong show diễn của NTK Hoàng Hải.

Nhan sắc Việt thăng hoa

Sau nhiều năm chăm chỉ tham gia các đấu trường nhan sắc thế giới nhưng đa phần ra về trong tiếc nuối, năm 2018 bất ngờ chứng kiến sự thăng hoa của các nhan sắc Việt.

Thị trường giải trí Việt: Một năm hội nhập mạnh mẽ ảnh 2 Nguyễn Phương Khánh tạo nên cú sốc đầy bất ngờ khi trở thành Miss Earth - Hoa hậu 
Trái đất 2018
Nhan sắc đến từ Bến Tre - Nguyễn Phương Khánh tạo nên cú sốc đầy bất ngờ khi trở thành Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2018. Với thành tích này, Phương Khánh trở thành người đẹp Việt Nam đầu tiên đạt thành tích cao nhất tại một trong 6 đấu trường nhan sắc danh giá nhất toàn cầu tính cho đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, hành trình nhan sắc Việt ấn tượng nhất trên các đấu trường quốc tế trong năm 2018 phải kể đến H’Hen Niê. Không nhận được nhiều kỳ vọng nhưng nhan sắc kết sổ các cuộc thi sắc đẹp thế giới trong năm 2018 của Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi lọt vào tốp 5 chung cuộc của một trong 2 đấu trường nhan sắc danh giá nhất hành tinh là Miss Universe.

Thị trường giải trí Việt: Một năm hội nhập mạnh mẽ ảnh 3 Hoa hậu H’Hen Niê trong vòng thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018.
Ấn tượng hơn khi hình ảnh của cô gái người dân tộc Ê đê - H’Hen Niê xuất hiện tại đấu trường quốc tế thật sự gây ấn tượng với vẻ cuốn hút, năng động và tươi mới. Không chấp nhận lập gia đình từ sớm như hủ tục của buôn làng, H’Hen Niê đã từng bước vươn lên trong cuộc sống, trở thành niềm tự hào của đồng bào dân tộc ít người Tây Nguyên.

Trước đó, dù nhận được sự kỳ vọng và đánh giá rất cao của khán giả lẫn giới chuyên gia quốc tế nhưng Minh Tú chỉ dừng lại ở Tốp 10 đầy tiếc nuối tại đấu trường Miss Supranational 2018. Đại diện Việt Nam là Tiểu Vy cũng dừng bước sau khi lọt vào Tốp 30 tại Miss World 2018.

Tin cùng chuyên mục