Thị trường giải khát Việt tăng trưởng nhanh

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, những năm gần đây ngành giải khát của Việt Nam tăng trưởng ổn định từ 8-10%, trong đó ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn (khoảng 10-12%) do người tiêu dùng quan tâm sản phẩm bảo vệ sức khỏe nhiều hơn. 

Cũng theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, những năm kế tiếp ngành nước giải khát tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng do điều kiện sống và thu nhập của người dân được cải thiện. Trong đó, các dòng nước giải khát thiên về sức khỏe là xu hướng thúc đẩy sự đột phá của ngành giải khát bởi sức khỏe hiện là mối lưu tâm hàng đầu với người tiêu dùng. 

Tuy vậy, tại Việt Nam hiện nay các đơn vị cung ứng nước giải khát tươi đa số là quy mô nhỏ, công nghệ kỹ thuật còn hạn chế và phục vụ trong phạm vi nhỏ.

Nắm bắt cơ hội tiềm năng này, Vinamilk và Kido đã bắt tay thành lập Liên doanh sản xuất thực phẩm đồ uống Vibev, đồng thời chính thức tiến vào thị trường nước giải khát tại Việt Nam bằng việc ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh: sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Liên doanh Vibev đặt mục mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ đồng) sau 5 năm vận hành.

Tin cùng chuyên mục