Thị trường chứng khoán thế giới khởi sắc

Theo AP, các chỉ số chứng khoán chủ chốt trên thế giới đều đã tăng điểm. Tại thị trường chứng khoán phố Wall, chỉ số Dow Jones chốt phiên ngày 16-6 tăng 2%, S&P 500 tăng 1,9%, Nasdaq tăng 1,8%.

Tại thị trường chứng khoán châu Âu, các chỉ số trên sàn giao dịch Frankfurt (Đức), London (Anh) và Paris (Pháp) đều tăng khoảng 3%.

Các thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu khởi sắc sau khi Bộ Thương mại Mỹ công bố số liệu cho biết, doanh số bán lẻ trong tháng 5 bất ngờ tăng mạnh tới 17,7%.

Doanh thu bán lẻ trong tháng 5 đã lên tới 485,5 tỷ USD - gần gấp đôi so với dự báo của các nhà phân tích. Trước đó, việc các doanh nghiệp trên toàn nước Mỹ phải đóng cửa nhằm kiểm soát đại dịch Covid-19 đã khiến doanh số bán lẻ giảm 14,7% trong tháng 4.

Các chỉ số chứng khoán cũng đi lên sau khi nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng thuốc dexamethasone cho kết quả tích cực trong điều trị Covid-19, cũng như thông tin về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc gói đầu tư trị giá 1.000 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng.

Các chỉ số chứng khoán của châu Á cũng ngập sắc xanh trong phiên giao dịch ngày 16-6, sau khi giảm mạnh trong phiên giao dịch một ngày trước đó.

Tin cùng chuyên mục