Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm

Trong phiên giao dịch ngày 24-3, thị trường chứng khoán châu Á và giá dầu thô đều tăng giá trong khi giá USD lại giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) công bố chương trình mua trái phiếu chưa từng thấy nhằm thúc đẩy nền kinh tế Mỹ.

Tại thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 đã tăng 7,13%. Các thị trường Seoul (Hàn Quốc) tăng hơn 8%, Wellington (New Zealand) tăng hơn 7%, còn Hồng Công (Trung Quốc), Sydney (Australia), Singapore đều tăng hơn 4%...

Trước đó, FED đã công bố một số sáng kiến mới để thúc đẩy kinh tế Mỹ. Cụ thể, cơ quan này sẽ mua lại không giới hạn số lượng nợ kho bạc Mỹ - về bản chất là in tiền bổ sung cho nền kinh tế, cũng như có bước đi mới để cung cấp các khoản vay trực tiếp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19.

Sau quyết định này của FED, nhiều nhà đầu tư đã bán tháo USD khiến đồng tiền này giảm 4% so với đồng AUD, 3% so với đồng NZD, hơn 1% so với đồng ruble của Nga, đồng EUR... Việc đồng USD yếu đi đã giúp giá dầu thô tăng lên. Giá dầu Brent biển Bắc tăng 4,1%, lên 28,15USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ tăng 4,9%, lên 24,5USD/thùng.

Tin cùng chuyên mục