Thị trường CD Nhật Bản giảm sức hút

Lần đầu tiên, sản lượng hàng năm của các album CD tại Nhật Bản đã giảm xuống dưới 100 triệu trong năm 2018, khi nhiều người đã bắt đầu nghe nhạc thông qua các dịch vụ phát trực tuyến.
Thị trường CD Nhật Bản giảm sức hút

Theo Hiệp hội Công nghiệp thu âm Nhật Bản, sản lượng album CD của Nhật Bản chỉ đạt 88,65 triệu bản vào năm ngoái, tuột xa so với mức đạt đỉnh vào năm 2000 với 276,33 triệu bản.

Album CD bán chạy nhất cho đến nay là First Love của ngôi sao nhạc pop Hikaru Utada phát hành năm 1999, với khoảng 7,67 triệu bản được bán ra; tiếp theo là album của bộ đôi rock B’z được phát hành năm 1998, với 5,14 triệu bản.

Trong xu hướng giảm dần bắt đầu vào năm 2001, sản lượng album CD đã giảm xuống còn 1/3 so với khối lượng sản xuất năm 2000. Thay vì nghe nhạc từ CD, số lượt tải album, bài hát đơn và video âm nhạc trực tuyến đã tăng 13% trong năm 2018, từ 64,5 tỷ yên (586 triệu USD) so với năm 2017 và đánh dấu mức tăng năm thứ 5 liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục