Thị trường căn hộ chung cư bước vào giai đoạn “giá mới”

Trong giai đoạn tới TPHCM chủ yếu ưu tiên các dự án chỉnh trang đô thị, hạn chế tối đa phát triển dự án chung cư mới tại khu vực nội thành. Điều này cũng có nghĩa thị trường chung cư sẽ thiết lập mặt bằng giá mới theo chiều hướng tăng lên...

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký ban hành Quyết định số 5087 phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở TPHCM giai đoạn 2016-2020, nhằm cụ thể hóa các định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển nhà ở của Chương trình phát triển nhà ở TPHCM giai đoạn 2016-2025 đã được HĐND TP thông qua.

Theo đó, trong giai đoạn tới TP chủ yếu ưu tiên các dự án chỉnh trang đô thị, hạn chế tối đa phát triển dự án chung cư mới tại khu vực nội thành.

Điều này cũng có nghĩa thị trường chung cư sẽ thiết lập mặt bằng giá mới theo chiều hướng tăng lên, nhất là những dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện bàn giao sẽ tạo sức hút cho khách hàng.

Hạn chế phát triển dự án nội thành

Theo kế hoạch, đối với khu vực trung tâm hiện hữu (gồm quận 1, quận 3), sẽ phát triển nhà ở có kiểm soát đến năm 2020; không chấp thuận chủ trương, công nhận chủ đầu tư đối với các dự án mới đầu tư xây dựng nhà ở.

Trường hợp chủ đầu tư các dự án nhà ở đã được công nhận, chủ đầu tư tiếp tục thực hiện đầy đủ các thủ tục đầu tư xây dựng để đủ điều kiện khởi công, đảm bảo theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Các UBND quận 1 và 3 theo dõi, hỗ trợ chủ đầu tư các dự án đã được công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư, triển khai thi công xây dựng, đảm bảo tiến độ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Khu vực nội thành hiện hữu (gồm 11 quận: 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú), tập trung hoàn thiện các dự án dở dang; hạn chế phát triển các dự án nhà ở mới nếu chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng đảm bảo và phù hợp; chỉ xem xét, thuận chủ trương để triển khai thực hiện các dự án nhà ở mới khi đã có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng đảm bảo và phù hợp.

Thị trường căn hộ chung cư bước vào giai đoạn “giá mới” ảnh 1 Khách hàng tìm hiểu dự án căn hộ chung cư D-Vela đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) 

Về khu vực nội thành phát triển (gồm 6 quận: 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức): Tập trung hoàn thiện các dự án dở dang; ưu tiên phát triển các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn (như tuyến metro số 1 tại các quận 2, 9, Thủ Đức) hoặc các khu vực có kế hoạch thực hiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật tương ứng; hạn chế chấp thuận chủ trương thực hiện các dự án nhà ở mới khi chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng phù hợp và đảm bảo theo quy định.

Các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ: Tập trung hoàn thiện các dự án dở dang; rà soát, thu hồi các dự án chậm triển khai; ưu tiên phát triển nhà theo dự án tại các thị trấn, khu dân cư nông thôn và khu vực đã có hệ thống hạ tầng kỹ thuật kết nối đồng bộ với những tuyến giao thông chính; phát triển các khu du lịch ở kết hợp sinh thái nghỉ dưỡng, khu đô thị mới, khu đô thị vệ tinh.

Đẩy giá dự án căn hộ quận đô thị hóa

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, khi kế hoạch nói trên được áp dụng thì nguồn cung căn hộ, đặc biệt là những dự án mới tại các quận trung tâm hầu như rất hiếm hoi. Chính vì vậy, những dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện nằm trong các quận đang trong giai đoạn đô thị hóa cao sẽ trở nên “hàng hiếm”.

Tại khu vực Nam thành phố, theo khảo sát của chúng tôi có rất ít dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, có thể bàn giao cho khách hàng vào dịp tết Nguyên đán này. Một trong số ít đó là dự án D-Vela mặt đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) do CTCP DRH Holding làm chủ đầu vừa được cất nóc bước vào giai đoạn hoàn thiện để có thể bàn giao cho khách hàng trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, toàn bộ dự án đã được chủ đầu tư thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, đơn vị thi công tập trung tối đa nguồn lực để thi công với tiến độ cao nhất. Thị trường bất động sản khu vực này càng trở nên phấn khích khi mới đây UBND TP đề nghị Sở KH-ĐT, Sở GTVT đẩy nhanh tiến độ lập báo cáo để xúc tiến đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm dài 2,1km nối quận 2 qua quận 7 với tổng mức đầu tư 5.200 tỷ.

Nhánh cầu phía quận 7 sẽ được đấu nối vào đường Huỳnh Tấn Phát tạo sự liên kết giao thông thuận tiện từ Khu Nam sang khu đô thị mới Thủ Thiêm một cách thuận tiện.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, nhận định nguồn cung căn hộ nội thành  ngày càng khan hiếm, trong khi đó các quận đang trong giai đoạn đô thị hóa giao thông được thuận lợi chắc chắc các dự án khu vực này sẽ là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng. Chính vì vậy đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư đẩy mặt bằng giá mới lên trong thời gian không xa.

Để thu hút lượng khách hàng đang tăng mạnh trên thị trường bất động sản vào dịp cuối năm, các chủ đầu tư và sàn giao dịch thường chi rất mạnh vào chương trình ưu đãi. Các dự án cũng đua nhau công bố những chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn.

Tại thị trường TPHCM, D’Vela - căn hộ thông minh phong cách châu Âu mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) vươn lên như một điểm sáng của phân khúc căn hộ sắp hoàn thiện, thu hút sự chú ý của những khách hàng mong muốn sở hữu ngay nhà mới dịp Tết Kỷ Hợi này.

Hơn hết, tại D’Vela, một cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp đón chờ gia chủ với bộ nội thất cao cấp đạt chuẩn châu Âu cùng gói tiện ích smart-home hiện đại trị giá 40 triệu đồng được bàn giao hoàn thiện. Thay gia chủ tiết kiệm chi phí mua sắm lẫn công sức trang hoàng, D’Vela dễ dàng gia nhập danh sách ưu tiên của nhiều khách hàng…

Tin cùng chuyên mục