Thị trường căn hộ Bình Dương bước vào giai đoạn phát triển mới

Với vị trí đặc thù kề cận TP Hồ Chí Minh, kết nối liền mạch, nhu cầu an cư cao ở cả người dân địa phương lẫn giới chuyên gia, trí thức đang làm việc tại các khu công nghiệp… phân khúc thị trường căn hộ tại Bình Dương đang là sự lựa chọn của những khách hàng có mức thu nhập ổn định.
Dự án HAPPY ONE – Central (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương)
Dự án HAPPY ONE – Central (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương)

Số liệu của CBRE Việt Nam cho thấy nguồn cung căn hộ của Bình Dương trong năm qua đã gấp đôi tổng nguồn cung trong 10 năm trước cộng lại. Thời gian gần đây, thị trường Bình Dương khá sôi động sôi động với hàng loạt dự án chung cư quy mô lớn nhỏ được triển khai - vốn rất hiếm so với 10 năm trở về trước, chủ yếu là đất nền, nhà phố.

Các chuyên gia phân tích, lợi thế kết nối xuyên suốt luền kề giữa TPHCM và Bình Dương tạo ra nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai cho phân khúc căn hộ, đặc biệt là những dự án được chủ đầu tư đầu tư bài bản. Mặt bằng giá bất động sản tại TP Hồ Chí Minh hiện đã lên rất cao. Những căn hộ giá 30-35 triệu đồng từ rất lâu đã gần như không còn trên thị trường. Điều này kéo theo xu hướng di cư của những người có nhu cầu ở thực, họ tìm đến những nơi có chất lượng sống tương đương, kết nối không quá xa, nhưng giá phải chăng hơn rất nhiều.

Hiện Bình Dương có hơn 1,2 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề đến sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp như VSIP, Tân Uyên, Việt Hương, Becamex... trong đó có 85% là người nhập cư. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu an cư rất lớn, ước tính cao gấp 8 lần so với người dân địa phương. Trong những năm tới, khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Bình Dương càng được đẩy mạnh, nhu cầu nhà ở tại các đô thị đang phát triển như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát... ngày càng lớn và đa dạng. Chỉ tính riêng trong hai tháng đầu năm 2021, Bình Dương đã thu hút 396 triệu USD vốn FDI, đạt 28% kế hoạch năm, duy trì vị thế tốp đầu các địa phương thu hút vốn nước ngoài mạnh mẽ nhất cả nước. Với vị thế của một "thủ phủ công nghiệp", cùng với uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày một nâng cao, Bình Dương có nhiều cơ hội hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư nước ngoài. Từ đó hình thành cộng đồng chuyên gia và trí thức lớn tại Bình Dương, đòi hỏi một môi trường sống chất lượng, tiện nghi và hướng tới sự phát triển bền vững.  Đó là chưa kể người dân đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và đặc biệt là TP Thủ Đức vừa được thành lập đều có nhu cầu nâng cao chất lượng sống thông qua những dự án căn hộ được đầu tư chất lượng, bài bản, tiện nghi và hài hòa với cảnh quan. Với mặt bằng giá còn tương đối "mềm" so với TP Hồ Chí Minh và TP Thủ Đức, TP Thuận An đang là điểm đến an cư của người dân.

Thời gian qua nhiều chủ đầu tư đã nhanh chóng “bắt nhịp” sự sôi động của thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một trong số những dự án đang ghi nhận mãi lực rất tốt là Lavita Thuan An do Hưng Thịnh Land phát triển và phân phối độc quyền bởi PropertyX. Dự án này nằm ngay mũi tàu Nguyễn Thị Minh Khai và Quốc lộ 13, được xây dựng trên diện tích 23,508m² với bốn khối nhà 33-38 tầng. Với năng lực triển khai hàng loạt dự án đáp ứng đúng nhu cầu ở thực của người dân tại TP Hồ Chí Minh, Hưng Thịnh Land cung cấp cho thị trường TP Thuận An không gian sống chất lượng cao. Do đó chuỗi tiện ích nội khu cũng được quy hoạch đồng bộ theo định hướng tối ưu chất lượng cuộc sống như hồ bơi theo tiêu chuẩn resort 5 sao rộng đến 800m², sân thể thao ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, sân khấu ngoài trời, thác nước cảnh quan nhiều tầng, khu BBQ… và đặc biệt là hệ thống shophouse với đa dạng dịch vụ.

Dự kiến khi hoàn thành, Lavita Thuan An sẽ cung cấp cho thị trường gần 2.500 căn hộ chất lượng, trở thành nơi đáng sống của cộng đồng dân cư trí thức, thành đạt, đang sinh sống và làm việc Bình Dương nói riêng và toàn vùng TP Hồ Chí Minh nói chung. Sự phát triển đồng bộ giữa quy hoạch, hạ tầng, tiện ích và nơi an cư chất lượng đang tạo ra những lực đẩy mang tính cộng hưởng giúp Bình Dương tiếp tục phát triển đúng với tiềm lực sẵn có của địa phương duy nhất tại Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh là một trong 21 đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (Smart21).

Một chủ đầu tư khác, ông Đoàn Văn Hoạt, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân cho biết, nhằm đón sóng thị trường, Vạn Xuân Group tiếp tục đưa ra thị trường giai đoạn 2 dự án HAPPY ONE – Central (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Đây là dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, theo tiêu chuẩn “nhà thông minh”. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 10 ngàn m² với 2 block cao 40 tầng (ba tầng hầm) bao gồm 1.291 căn hộ cao cấp và 13 căn Shophouse, diện tích mỗi căn hộ rộng từ 49m² – 125m². Điểm nổi bật của dự án ngoài giá bán (chỉ từ 1,7 tỷ đồng/căn), các tiện ích như: công viên, hồ bơi tràn bờ, phòng tập Gym, Yoga, đường chạy bộ, khu vui chơi, khu BBQ, bãi đỗ xe, tạo nên một khu compound khép kín với hệ thống an ninh nghiệm ngặt…; dự án còn có vị trí “vàng” tại TP Thủ Dầu Một. Dự án chỉ cách Đại lộ Bình Dương khoảng 300m, từ dự án, cư dân có thể dễ dàng kết nối với các tiện ích sẵn có của khu vực như như bệnh viện, sân vận động, siêu thị, bến xe, trường học các cấp, trung tâm thương mại,… hay di chuyển đến các khu công nghiệp lớn của Bình Dương để làm việc.         

Có thể nói, cùng với sự sôi động của thị trường, sự xuất hiện của những dự án “căn hộ thông minh” đã xác lập cho phân khúc căn hộ tại Bình Dương một bước phát triển mới.

Tin cùng chuyên mục