Thị trường bất động sản khu Tây hút hàng đầu năm 2021

Năm 2021 được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của cả nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng.Năm 2021 được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của cả nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng.
Thị trường bất động sản khu Tây hút hàng đầu năm 2021

Dự báo về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2021, nhiều chuyên gia đều rất lạc quan về sự phục hồi và tăng trưởng. Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn, cho biết các loại hình BĐS, trong đó có phân khúc chung cư tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng ổn định về lượng tin đăng và mức độ quan tâm trong năm tới. Tuy nhiên, trong khi giá chung cư tại Hà Nội được dự báo là tiếp tục đi ngang và ổn định thì giá chung cư tại TPHCM được cho là sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021.

Bất động sản vẫn là thị trường tiềm năng, bởi có nhiều yếu tố như sau. “Lượng kiều hối chuyển về TPHCM trong năm qua chạm mốc 6,1 tỷ USD là con số kỷ lục, tăng 12% so với năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát - ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết.

Theo các công ty kiều hối, một trong những nguyên nhân giúp năm nay lượng kiều hối chuyển về dịp Tết tăng nhanh, do Việt kiều không thể về quê ăn Tết vì dịch Covid-19 nên chuyển tiền về. Bên cạnh đó là lãi suất ngân hàng chạm đáy cùng với chính sách nới lỏng tiền tệ ở trong nước và đặc biệt trên thế giới làm cho lạm phát tăng thì bất động sản cũng sẽ được lựa chọn. 

Năm 2021 thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ bùng nổ khi nhiều dự án mới sẽ được đưa ra thị trường và nhu cầu nhà ở của người dân vẫn là thiết yếu. Đối với thị trường bất động sản nói chung, thị trường nhà ở luôn là một điểm sáng và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, khách hàng, và có thể sẽ là phân khúc tiếp tục phát triển hơn so với năm 2020.

Đặc biệt, được nhận định là trung tâm kinh tế lớn và là thành phố đông dân cư nhất cả nước, TP Hồ Chí Minh đang đứng trước một thực tế là nhu cầu mua nhà ở cao nhưng lượng cung ngày càng nhỏ giọt.

Trong bối cảnh Covid-19 đang “bóp nghẹt” nguồn cung BĐS và BĐS khu Đông thời gian qua “ồn ào” với Đề án quy hoạch TP. Thủ Đức, mức giá chào bán ở khu vực này được xem là cao thì BĐS khu Tây lại “nhẹ nhàng” với các dự án chào thị trường đang ở ngưỡng giá dễ chịu đó cũng được xem là lợi thế để khu vực này dồn lực kích thích nhu cầu ở trong thời điểm đầu năm 2021. 

BĐS khu Tây - Vị trí địa lý có tính kết nối cao. Hạ tầng giao thông là đòn bẩy 

Thuộc khu Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh, nằm tiếp giáp với các tỉnh thành đang phát triển - Quận 12 được xem như cửa ngõ giao thông quan trọng, nối liền các tỉnh miền Đông Nam bộ. Song song đó, tính đến hiện tại có thể nói quận 12 đã và đang được đầu tư một mạng lưới hạ tầng giao thông hiệu quả với các tuyến đường: Lê Văn Khương, Hà Huy Giáp, Trường Chinh, đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài... góp phần rút ngắn khoảng cách với các khu vực trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận.

Không chỉ vậy, quận 12 còn sở hữu một ưu điểm không thể không nhắc đến: đây là trạm dừng chân cuối của tuyến Metro số 2, kết nối với trạm Bến Thành. Chỉ tính riêng tác động của tuyến Metro, theo đánh giá của hãng tư vấn CBRE Vietnam, giá bất động sản xung quanh dự án sẽ tăng ít nhất là 10%, thậm chí là cao hơn ở những nơi có vị trí tốt.

Bên cạnh đó, các dự án cầu An Phú Đông, dự án cầu Vàm Thuật, dự án hầm chui An Sương cũng đang tạo đà làm đòn bẩy nâng tầm quận 12 về kinh tế lẫn bất động sản. Sở hữu vị trí độc tôn, bao quanh bởi những con đường huyết mạch, từ đây, cư dân không chỉ thuận tiện di chuyển đến các quận huyện khác mà còn dễ dàng kết nối liên tỉnh, thuận lợi cho việc an cư lâu dài. 

Thị trường bất động sản khu Tây hút hàng đầu năm 2021 ảnh 1

Với sự đột phá về hạ tầng, khu Tây Bắc TPHCM đã đón nhận hàng loạt dự án “ra hàng”, đơn cử như: Chung cư An Sương I Park, Celadon Tân Phú, Prosper Plaza, Green Mark, Stown Tham Lương, Hiệp Thành Building, Happy One Thạnh Lộc, Kim Tâm Hải… 

Tìm hiểu được biết, Khu dân cư (KDC) An Sương với tổng diện tích hơn 64ha được quy hoạch hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hệ thướng cấp thoát nước lưu lượng lớn, có nhà máy xử lý nước thải riêng, hệ thống TTLL và điện nước âm...

Về mặt tiện ích, dự án có đầy đủ tiện ích như cơ quan hành chính, bệnh viện, trường học các cấp và các công trình hạ tầng xã hội khác…, đặc biệt tổng diện tích công viên cây xanh lên đến trên 8ha, trong đó khu công viên trung tâm rộng trên 5ha.

Dự án KDC An Sương được đánh giá là một dự án có quy hoạch đồng bộ, hiện đại và đẹp nhất khu Tây, có diện tích cây xanh lớn và mật độ xây dựng thấp, cư dân nơi đây sẽ an tâm tận hưởng không gian “Sống xanh, sống khỏe”.

Trong khuôn viên dự án, có cụm tháp chung cư cao 15 tầng nằm tại vị trí trung tâm dự án, gồm 4 tòa, trong đáng chú ý là 2 tháp An Sương I-Park, gồm 196 căn hộ hay khu nhà phố thương mại Laimian Shophouse ngay khu chợ An Sương, một khu thương mại nằm trong dự án và sầm uất nhất khu vực.

Hiện căn hộ An Sương I Park đã hoàn thiện và trong thời gian bàn giao tới quý khách hàng, tạo sự an tâm cho khách mua ở cũng như nhà đầu tư vì có lợi thế khai thác kinh doanh ngay. Bên cạnh đó, chủ đầu tư Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà  (Công ty HDTC ) uy tín, dày dặn kinh nghiệm 37 năm trong thị trường bất động sản là một trong những điểm vượt trội của dự án.

Ngoài An Sương I Park, Laimian Shophouse ở KDC An Sương, chủ đầu tư HDTC còn được biết đến với hàng loạt các dự án lớn như Laimian City ở quận 2, Thiên Đường Xanh ở Quy Nhơn, Khu Công nghiệp Bá Thiện I ở Vĩnh Phúc, và hàng loạt dự án lớn khác trên khắp cả nước.

Thị trường bất động sản khu Tây hút hàng đầu năm 2021 ảnh 2

Bức tranh sống động, sầm uất, tiềm năng 

Với định hướng trở thành khu đô thị văn minh kiểu mẫu của quận 12, khu dân cư An Sương có đầy đủ tiện ích giáo dục liên cấp, mua sắm, y tế v.v… “Một bước chân, trăm tiện ích” là miêu tả ngắn gọn nhất của người dân về sự thuận lợi và tiện nghi tại đây. Hệ thống giáo dục liên cấp: Mầm non Phù Đổng, Tiểu học Thần Đồng, THCS&THPT Ngọc Viễn Đông, THPT Trường Chinh, Hội Anh văn Việt Mỹ VUS… giúp phụ huynh dễ dàng “chọn mặt gửi vàng” cho con em mình theo học.

Hệ thống y tế đa dạng từ Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, các phòng khám Đa khoa Cộng Hòa, Chợ Cầu cho đến nhà thuốc, trạm y tế rải rác cũng là một điểm cộng của khu vực này.

Vào dịp cuối tuần, người dân và gia đình nơi đây dễ dàng đến các khu vực mua sắm, giải trí, tiện ích chẳng cách mình bao xa, tiêu biểu như Aeon Mall Bình Tân, Tân Phú, Big C Pandora, Lotte Gò Vấp, eMart, Vincom Quang Trung - Phan Văn Trị...

Mặc dù mang trong mình sự sầm uất, sôi động bậc nhất của quận 12, khu dân cư An Sương vẫn tự hào mang lại sự an tâm tối đa cho dân an cư nhờ sở hữu các cung đường có camera, đội ngũ bảo vệ nghiêm ngặt trực 24/7 …

Tin cùng chuyên mục