Thị trường bánh trung thu: Thu hẹp sản xuất, mãi lực giảm

Ghi nhanh trong ngày 7-9, một số doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh trung thu cho hay, tác động của dịch Covid-19 khiến sức mua giảm mạnh, buộc các doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất.

Tại cơ sở Như Lan, sản lượng bánh năm nay giảm khoảng 50% và chỉ tập trung sản xuất, cung ứng cho thị trường các loại bánh trọng lượng 300gr, 400gr, không làm loại trọng lượng nhỏ hơn. Tương tự, Công ty TNHH Thực phẩm Đại Phát dù tiếp tục nỗ lực duy trì sản xuất nhưng giảm chủng loại từ 40 xuống còn 22 loại. Khách chủ yếu là doanh nghiệp đặt mua để tặng khách hàng, nhân viên; đối tượng khách lẻ không nhiều. Ngoài ra, một số doanh nghiệp như Kido, ABC Bakery… phải tạm ngưng hoạt động do dịch bệnh diễn biến phức tạp, thiếu hụt nhân viên sản xuất tại xưởng.

Hiện nay, các dòng bánh bổ sung dinh dưỡng, duy trì sức khỏe được người dân quan tâm, với mức giá dao động từ 400.000-700.000 đồng/hộp tùy loại. Bánh được rao bán trên các sàn thương mại điện tử hoặc ứng dụng giao hàng. Ngoài bánh sản xuất trong nước, các dòng bánh nhập khẩu từ Malaysia, Singapore… cũng được bán khá nhiều, giá từ 1,2-1,5 triệu đồng/hộp.

Ngoài những thương hiệu bánh tên tuổi, năm nay cũng ghi nhận sự phong phú từ các dòng bánh handmade với giá từ 250.000-300.000 đồng/hộp 4 cái. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một số đầu bếp chuyên sản xuất, kinh doanh bánh thời vụ online tại TPHCM, do mùa trung thu năm nay gặp rất nhiều khó khăn nên lượng người bán hình thức này cũng giảm đáng kể, ước tính chỉ còn 15%-20% so với năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục