Thi tốt nghiệp THPT đợt 2 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8

Chiều 20-8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD-ĐT đã làm việc với các tỉnh, thành phố để chuẩn bị công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 8. 
Thi tốt nghiệp THPT đợt 2 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8

Bộ GD-ĐT vẫn phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, theo dõi sát tình hình dịch bệnh để đến sát ngày thi có phương án đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh, tuân thủ quy định về phòng chống dịch, đảm bảo cơ hội cho những học sinh có năng lực được vào học những trường đại học theo nguyện vọng, năng lực của mình. 

Theo dự kiến của Bộ GD-ĐT, kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 sẽ được diễn ra từ ngày 29 đến 31-8. Đợt thi này được tổ chức tại 27 hội đồng thi (của 27 tỉnh, thành) cho 26.014 thí sinh. Trong đó, Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất là 10.807 em, Quảng Nam có 9.103 thí sinh, Đắk Lắk có 5.396 thí sinh.

Một số địa phương như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi hội đồng thi chỉ có 1 thí sinh. Bộ GD-ĐT đã đề nghị các hội đồng thi chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi. Việc tổ chức chấm thi đợt 2 hoàn thành chậm nhất vào ngày 10-9 và ngày 11-9 công bố kết quả thi. Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh hoàn thành chậm nhất vào ngày 20-9. 

Tin cùng chuyên mục