Thí sinh vội chạy vào phòng thi, báo chí bị hạn chế tác nghiệp

Sáng nay, 25-6, các thi sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2019 bước vào môn thi đầu tiên. Tại một số điểm thi, thí sinh đến rất sớm để tranh thủ ôn lại bài, kiểm tra giấy tờ tùy thân vào phòng thi. Bên cạnh đó, một số phóng viên được Bộ GD-ĐT cấp thẻ nhưng lại bị hạn chế tác nghiệp tại một số điểm thi.
Các thí sinh ôn bài trước khi thi
Các thí sinh ôn bài trước khi thi

Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, tại điểm thi Trường THPT Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội, lúc 6 giờ các thí sinh và người nhà đã có mặt trước cổng trường, tranh thủ ăn sáng và kiểm tra giấy tờ liên quan trước khi vào phòng thi. Tại đây, do điểm thi nằm sát với đường Láng nên lực lượng CSGT, thanh niên tình nguyện có mặt đông hơn các điểm khác để phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông và an toàn khu vực thi. Cảm nhận trên gương mặt các sĩ tử đều tự tin vượt qua môn thi đầu tiên.

Thí sinh vội chạy vào phòng thi, báo chí bị hạn chế tác nghiệp ảnh 1 Thí sinh tranh thủ ôn bài trên đường tới điểm thi

Phía trong, nhiều lớp bảo vệ được dựng lên với lực lượng công an, dân phòng và bảo vệ nhà trường. Điểm thi này tính tới lúc 7 giờ vẫn có nhiều thi sinh chậm rãi bên ngoài, một số thí sinh tự do đến muộn phải chạy cho kịp vào phòng thi. Tới gần giờ mở đề thi, một lý do nào đó tại điểm thi này có một số học sinh lớp 10 chạy vào khu vực thi, các em cho biết không nghĩ hôm nay được nghỉ học, bố mẹ vẫn đưa tới trường.

Trong khi đó, một số phụ huynh đưa con đến điểm thi này đã chạy thẳng vào khu vực phòng thi để xem con mình đã ổn định chỗ ngồi chưa!?

Thí sinh vội chạy vào phòng thi, báo chí bị hạn chế tác nghiệp ảnh 2 Tại điểm thi  Trường THPT Quang Trung, một số học sinh của trường vẫn nghĩ hôm nay đi học
Từ 5 giờ 30, thí sinh dự thi đến sớm tranh thủ ăn sáng và ôn bài tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội). Chị Thu Hà, phụ huynh điểm thi này nói với con: “Không việc gì phải lo lắng cả, quan trọng là con tự tin làm bài tốt” và chị chia sẻ: “Tôi luôn dặn cháu không nên cố nhồi nhét trước giờ làm bài mà hãy nghỉ ngơi cho tinh thần thoải mái”.
Thí sinh vội chạy vào phòng thi, báo chí bị hạn chế tác nghiệp ảnh 3 Thí sinh vội vã vào phòng thi
Trong buổi sáng tác nghiệp, ghi nhận công tác thi tại TP Hà Nội, một số điểm thi yêu cầu phóng viên cần có “giấy giới thiệu” của Sở GD-ĐT Hà Nội hoặc “giấy giới thiệu” của Bộ GD-ĐT, mặc dù trước đó, để tham gia tác nghiệp, báo chí đã được Bộ GD-ĐT cấp thẻ.
Tại điểm thi Trường THPT Quang Trung, quận Đống Đa, trưởng điểm thi và an ninh yêu cầu phóng viên tác nghiệp tại đây ngoài “thẻ tác nghiệp” của Bộ GD-ĐT, cần có giấy giới thiệu của Sở GD-ĐT về trường, sau đó mới được tác nghiệp.
Thí sinh vội chạy vào phòng thi, báo chí bị hạn chế tác nghiệp ảnh 4 Điểm thi Trường THPT Quang Trung không chấp nhận thẻ tác nghiệp của Bộ GD-ĐT
Trao đổi với phóng viên ngay tại thời điểm đó, người phát ngôn Bộ GD-ĐT cho biết, tất cả các cơ quan báo chí được cấp thẻ đều có quyền tác nghiệp tại điểm thi theo quy định, không có bất cứ “giấy giới thiệu” nào khác. Trong khi đó, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Trung cũng xác nhận việc này.
Thí sinh vội chạy vào phòng thi, báo chí bị hạn chế tác nghiệp ảnh 5 Điểm thi  Trường THCS Phan Chu Trinh phóng viên cũng không được tạo điều kiện tác nghiệp

Tại các điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh; THPT Minh Khai; THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, phóng viên có thẻ Bộ GD-ĐT cấp đều bị từ chối…

Tin cùng chuyên mục