Thí sinh “thủ khoa” nhưng có nguy cơ rớt viên chức?

Từ thí sinh có số điểm cao nhất trong kỳ thi viên chức vào Trường Tiểu học Tân Xuân thuộc huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) nhưng Nguyễn Thái Tâm có nguy cơ bị loại. Trong khi đó, các thí sinh thi cùng có số điểm thấp hơn sau khi phúc khảo đã vượt qua. 

Thí sinh “thủ khoa” nhưng có nguy cơ rớt viên chức? ảnh 1 Bảng điểm thi viên chức 2017 huyện Thới Bình trước và sau khi phúc khảo

Ngày 12-1, Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau cho biết đã nhận được đơn “cầu cứu” của thí sinh Nguyễn Thái Tâm (sinh năm 1995, ngụ ấp Phủ Thờ, xã Trí Lực, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Hiện Sở Nội vụ đang xử lý và tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết theo quy định.

Tiếp xúc với chúng tôi, thí sinh Thái Tâm cho biết em và gần 30 thí sinh khác đăng ký dự thi viên chức (chỉ lấy 1 chỉ tiêu duy nhất) tại Trường Tiểu học Tân Xuân thuộc huyện Thới Bình. Đến ngày 28-11-2017, em nhận được thông báo của UBND huyện Thới Bình kết quả điểm thi đạt 394/400 điểm (cao nhất so với các thí sinh còn lại, cao hơn 3 thí sinh kế cận điểm mình từ 3-6 điểm). Với số điểm này, thí sinh Thái Tâm là “thủ khoa” thi viên chức tại Trường Tiểu học Tân Xuân.

Thế nhưng, vào ngày 19-12-2017, thí sinh Thái Tâm tiếp tục nhận được thông báo của UBND huyện Thới Bình, cho biết sau khi chấm phúc khảo, có 3 thí sinh từ bằng đến cao điểm hơn. Cụ thể: thí sinh Phạm Nhất Linh có số điểm 394,5/400 (chấm phúc khảo tăng 3,5 điểm); thí sinh Cù Hoàng Linh 394,5/400 (chấm phúc khảo tăng 5,5 điểm), thí sinh Vương Hiệp Nghi 394/400 (tăng 6 điểm sau khi chấm phúc khảo).

Khi trả lời đơn thí sinh Nguyễn Thái Tâm, ông Nguyễn Tráng Kiện, Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, kiêm Chủ tịch Hội đồng thi viên chức, cho biết việc thí sinh phúc khảo tăng điểm hơn Thái Tâm là bình thường, nằm trong khung cho phép và thực hiện theo đúng quy chế.

Tuy nhiên, thí sinh Thái Tâm bức xúc: “Dù UBND huyện Thới Bình chưa công bố kết quả chính thức trúng tuyển kỳ thi công chức vào tại Trường Tiểu học Tân Xuân nhưng bảng điểm cho thấy em từ “thủ khoa” thành rớt. Điểm phúc khảo tăng như vậy em cho rằng không hợp lý”. 

Không đồng ý với cách giải quyết của chủ tịch Hội đồng thi viên chức huyện Thới Bình, thí sinh Nguyễn Thái Tâm tiếp tục làm đơn “cầu cứu” cơ quan chức năng Cà Mau. Hiện đơn “cầu cứu” thí sinh Thái Tâm được UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh tham mưu để có trả lời theo quy định.

Tin cùng chuyên mục