Thí sinh thở phào vì đề thi tiếng Anh dễ

Chiều nay 26-6, thí sinh cả nước đã hoàn tất bài thi Ngoại ngữ - môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Rời phòng thi, vẻ mặt thí sinh phấn khởi, vui vẻ, đa phần các em cho hay đề tiếng Anh với 50 câu khá dễ, nhẹ nhàng. 

>> Gợi ý đáp án bài thi môn tiếng Anh

Thí sinh thở phào vì đề thi tiếng Anh dễ ảnh 1 Thí sinh tại điểm thi Lý Thánh Tông, quận 8, TPHCM phấn khởi sau môn thi ngoại ngữ, chiều 26-6-2019. Ảnh: HOÀNG HÙNG

* Hà Nội: Thí sinh phấn khởi vì đề dễ 

Theo thống kê, cả nước có 795.216 thí sinh trên toàn quốc đăng ký bài thi Ngoại ngữ, thi trắc nghiệm trong 60 phút. Với nhiều thí sinh, đây cũng là bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Trong số trên 795.000 thí sinh, chiếm đa số là dự thi môn tiếng Anh. Ngoài ra, còn có các thí sinh thi một trong các thứ tiếng khác, như: tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức hoặc tiếng Nhật. Do đó, buổi thi này có những phòng thi rất ít thí sinh.

Một số thí sinh có trình độ ngoại ngữ tốt, đã có chứng chỉ tiếng Anh IELTS, TOEFL đạt điểm cao nên được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT nhưng vẫn đến dự thi để lấy điểm xét tuyển vào đại học.

Thí sinh thở phào vì đề thi tiếng Anh dễ ảnh 2 Thí sinh phấn khởi vì đề thi dễ thở

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP ở một số điểm thi tại Hà Nội, thí sinh rời phòng thi sau khi thi ngoại ngữ với vẻ mặt phấn khởi, vui vẻ, đa phần các em cho hay đề tiếng Anh với 50 câu khá dễ, nhẹ nhàng. 

Thí sinh Nguyễn Ngọc Dung, học sinh Trường THPT Trần Phú, Hà Nội, dự thi ở Trường THPT Việt Đức, Hà Nội hồ hởi nói: “Đề tiếng Anh dễ, em chắc chắn đạt trên 8 điểm”. Dung có lực tiếng Anh khá, điểm trung bình môn năm lớp 12 là 8,6 điểm và em đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Hà Nội - một trường chuyên đào tạo về ngoại ngữ, vì thế với em, đề tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia này là quá nhẹ nhàng.

“Học sinh trung bình cũng có thể đạt 6 điểm, còn những bạn đạt 9, 10 chỉ cần cẩn thận, nhớ nhiều từ vựng”, thí sinh Nguyễn Ngọc Dung nhận xét.

Thí sinh Hà Kiều Anh, học sinh Trường THPT Văn Hiến, Hà Nội cũng cho rằng, đề tiếng Anh khá nhẹ nhàng, dễ hơn năm ngoái.

“50 câu nhưng em làm chắc chắn đúng 35 câu rồi”, Kiều Anh cho biết. Do xét tuyển vào Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội nên với em, điểm thi môn tiếng Anh chủ yếu dùng để xét tốt nghiệp.

Thí sinh Phan Phương Anh, học sinh Trường THPT Trần Phú, Hà Nội cũng cho biết, thời gian làm bài là 60 phút, nhưng em chỉ làm 25 phút là xong. Dĩ nhiên có một số câu khó không biết thì em “khoanh bừa”. “Em tự chấm thấp nhất cũng được 8 điểm”, em nói.

Theo nhận xét của nhiều thí sinh, có thể năm nay chủ trương của Bộ GD-ĐT là sử dựng 70% điểm thi cho tốt nghiệp, 30% điểm để xét tuyển ĐH-CĐ nên đề các môn đều dễ hơn năm ngoái, không riêng gì môn tiếng Anh.

* TPHCM: Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn tiếng Anh
Chiều 26-6, có mặt tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), ghi nhận cho thấy hầu hết thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái.
Mai Thành Nguyên, học sinh Trường quốc tế Á Châu cho biết, đề thi có độ khó thấp hơn đề minh họa đã được Bộ GD-ĐT công bố trước đó, nhiều bạn đã hoàn thành bài thi trước giờ kết thúc làm bài.
Thí sinh thở phào vì đề thi tiếng Anh dễ ảnh 3 Thí sinh tại điểm thi Lý Thánh Tông, quận 8, TPHCM sau môn thi ngoại ngữ, chiều 26-6-2019. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tương tự, Nguyễn Quang Thái, học sinh lớp 12A3, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận 1 đánh giá, đề thi không có nhiều câu hỏi làm khó thí sinh. Trong đó, từ vựng tuy có nằm ngoài chương trình nhưng các em có thể đoán nghĩa dựa vào ngữ cảnh văn bản. Thí sinh này cho biết hoàn thành bài thi trước giờ kết thúc làm bài gần 10 phút.
Còn Nguyễn Trần Thu An, học sinh lớp 12CA3, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa phấn khởi cho biết, đề thi dễ hơn mức độ các em hình dung. Trong đó, cấu trúc đề ra bám sát đề thi minh họa. Đề thi có 2 bài đọc hiểu, trong đó một bài về chủ đề môi trường và một bài có chủ đề du lịch. Đây là 2 đoạn trích không nằm trong chương trình sách giáo khoa, trong đó nhiều từ thuộc lĩnh vực chuyên môn nên thí sinh phải dựa vào ngữ cảnh để đoán nghĩa.
Ngoài ra, một số câu hỏi yêu cầu thí sinh xác định từ đồng nghĩa, trái nghĩa cũng là những câu hỏi đòi hỏi kỹ năng làm bài tốt. Tuy nhiên, đánh giá chung về đề thi môn tiếng Anh, Thu An tự tin cho biết sẽ có nhiều bạn đạt điểm cao.
Riêng Trần Hoàng Yến Nhi, học sinh Trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao TPHCM dự đoán, điểm 7-8 sẽ có nhiều bạn đạt được nhưng bài thi 9-10 sẽ rất khó đạt được.
Thí sinh thở phào vì đề thi tiếng Anh dễ ảnh 4 Thí sinh tại điểm thi Lý Thánh Tông, quận 8, TPHCM phấn khởi sau môn thi ngoại ngữ, chiều 26-6-2019. Ảnh: HOÀNG HÙNG
* Cần Thơ: Thí sinh tự tin đạt điểm 7-8 

Các thí tại TP Cần Thơ khi được hỏi đều cho biết làm khá tốt bài thi môn Ngoại ngữ, nhiều em tự tin cho biết mình đạt từ 7 đến 8 điểm và dự đoán sẽ có nhiều điểm 9, điểm 10.

Thí sinh Phạm Nguyễn Duy Lợi, tại điểm thi Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, đề thi Ngoại ngữ năm nay khá dễ, phần đọc hiểu và các dạng ngữ pháp đều khá quen thuộc. Em tự tin là mình đạt từ 7 điểm trở lên, nhiều bạn thi chung phòng với em cũng đạt được điểm khá cao.

Thí sinh thở phào vì đề thi tiếng Anh dễ ảnh 5 Thí sinh Cần Thơ phấn khởi vì thi Ngoại ngữ điểm cao. Ảnh: TUẤN QUANG

Còn thí sinh Nguyễn Hoàng Khang cho biết, đề thi Ngoại ngữ rất vừa sức, các dạng câu hỏi đều nằm trong phần ôn tập của tụi em. Riêng chỉ một vài câu thuộc dạng khó như: điền khuyết, tìm câu đồng nghĩa, kết hợp câu,... Với đề năm nay, em nghĩ nhiều bạn sẽ đạt được 7 đến 8 điểm, riêng các bạn chuyên dễ đạt từ 8 đến 10 điểm. Bản thân em thì tự tin mình đạt từ 8 điểm trở lên.

Cần Thơ có 9.080 thí sinh đăng ký thi Ngoại ngữ, vắng 43 em, không ghi nhận trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi.
Thí sinh thở phào vì đề thi tiếng Anh dễ ảnh 6 Thí sinh ở Cần Thơ phấn khởi sau khi rời phòng thi môn Ngoại ngữ, chiều 26-6-2019. Ảnh: TUẤN QUANG

* Vĩnh Long: Nhiều thí sinh than đề khó, hy vọng trên điểm liệt!

Trái ngược với không khí phấn khởi, vui vẻ sau môn thi Ngoại ngữ ở nhiều địa phương, tại nhiều điểm thi ở Vĩnh Long, cảm xúc vui buồn lẫn lộn sau môn thi chiều 26-6 .

Theo ghi nhận của PV tại điểm thi Trường Đại học Xây dựng miền Tây, kết thúc 60 phút làm bài thi môn tiếng Anh, nhiều thí sinh khá lo lắng vì cho rằng đề thi môn tiếng Anh khá khó.

Thí sinh Huỳnh Hữu Cơ, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Vĩnh Long) cho biết, đề thi môn tiếng Anh hôm nay em không dám chắc bao nhiêu điểm nhưng hy vọng là có thể trên điểm liệt. Trong tổng số 50 câu nhưng em dám chắc chỉ được trên 10 câu.

Cùng tâm lý đó, một thí sinh khác thỏ thẻ “Nó (tiếng Anh -PV) biết em chứ em không biết nó”, nhưng giờ em cũng không biết sao chỉ biết là tập trung cho những môn thi ngày mai.

Còn em Trần Kiến Khang, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Phú Quới (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, thật sự đề tiếng Anh khó quá, em nhắm chắc được 4 điểm thôi.
Thí sinh thở phào vì đề thi tiếng Anh dễ ảnh 7 Nhiều thí sinh hoàn thành môn thi tiếng Anh với nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Ảnh: TÍN HUY
Sáng mai 27-6, thí sinh tiếp tục thực hiện bài thi Tổ hợp khoa học xã hội với 3 môn thi thành phần là Sử, Địa và Giáo dục công dân. 
Đến thời điểm này, chưa có sự cố nghiêm trọng nào phát sinh.

Trong buổi thi sáng 26-6, thí sinh làm bài thi khoa học tự nhiên, cả nước có tổng số đăng ký dự thi là 342.413 thí sinh, trong đó môn Vật lý 336.412; môn Hóa học 340.411; môn Sinh học 335.103.

Tổng số thí sinh đến dự thi: môn Vật lý 35.070 em, đạt tỷ lệ 99,6%; môn Hóa học 338.928, đạt tỷ lệ 99,56%; môn Sinh học 333.951, đạt tỷ lệ 99,66%.

Có 10 thí sinh bị đình chỉ thi.

Tin cùng chuyên mục