Thí sinh miền Trung đánh giá đề Sinh học và GD-CD thiết thực

Nhiều thí sinh vùng ven tâm dịch Covid-19 - khu vực miền Trung sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội đánh giá đề thi năm nay tương đối vừa sức, trong đó môn thi Sinh học và Giáo dục công dân (GDCD) được các em đánh giá có tính thực tiễn cao.

>> Gợi ý đáp án môn Sinh học

>> Gợi ý đáp án môn Giáo dục công dân

>> Gợi ý đáp án môn Lịch sử

>> Gợi ý đáp án môn Địa lý

>> Gợi ý đáp án môn Vật lý

Sáng 10-8, thí sính vùng ven tâm dịch Covid-19 miền Trung tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2, với các môn thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, bao gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân (GDCD). Điểm mới nhất của kỳ thi năm nay là các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội diễn ra song song trong cùng trong buổi sáng.

Thí sinh Bình Định ra khỏi phòng thi với tâm lý khá thoải mái. Ảnh: NGỌC OAI

Tại tỉnh Bình Định, thời tiết buổi sáng khá mát mẻ, rất thuận lợi cho các thí sinh hoàn thành tốt bài thi.

Tại TP Quy Nhơn, các trục đường chính ven từng điểm thi lực lượng thanh niên, tình nguyện viên, CSGT đứng chốt từ sớm để hướng dẫn, phân luồng các phương tiện tham gia giao thông khá kỹ lưỡng.

Tại điểm thi trường THPT Quốc học Quy Nhơn, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đến 10 giờ 30 phút các thí sinh hoàn thành xong các bài thi và làm thủ tục ra khỏi phòng thi. Thí sinh Phạm Thị Tuyết Mỹ tự tin rằng mình có thể làm được 70% - 80% các bài thi.

“Đề thi các môn tương đối vừa sức tụi em, tuy nhiên môn Lịch sử đề dài và khó nhất vì phải liên hệ đến nhiều mốc, sự kiện lịch sử rất khó. Đề thi GD-CD là dễ hơn vì tụi em có thể liên hệ với cuộc sống xung quanh mình để làm bài thi”, Linh nói.

Thí sinh Bình Định đánh giá đề thi môn GD-CD và môn Sinh học khá thiết thực. Ảnh: NGỌC OAI
Thí sinh điểm thi trường Quốc học Quy Nhơn hoàn thành bài thi sáng 10-8. Ảnh: NGỌC OAI
Vừa ra khỏi phòng thi, thí sinh Huỳnh Gia Mẫn chia sẻ: “Em thi các thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Theo cá nhân em, đề môn Sinh học và Hóa học là khá dễ, tuy nhiên đề môn Vật lý có tính phân hóa rõ ràng, 10 câu cuối rất khó”.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định Đào Đức Tuấn, trong buổi thi sáng nay, toàn tỉnh có 141 thí sinh vắng thi. Trong đó, môn Lịch sử vắng 46 em; Địa lý vắng 45 em; GDCD vắng 40 em; Vật lý, Hóa học, Sinh học vắng 10 em. Buổi thi diễn ra thuận lợi, đảm bảo các công tác an ninh, bảo mật và phòng chống dịch Covid-19.

Thí sinh miền Trung đánh giá đề Sinh học và GD-CD thiết thực ảnh 4 Phụ huynh đón con hoàn thành bài thi. Ảnh: NGỌC OAI
Thí sinh miền Trung đánh giá đề Sinh học và GD-CD thiết thực ảnh 5 Thí sinh Bình Định hoàn thành bài thi ra về. Ảnh: NGỌC OAI
Thí sinh miền Trung đánh giá đề Sinh học và GD-CD thiết thực ảnh 6 Thí sinh trao đổi bài thi, đề thi trong lúc chờ xe buýt. Ảnh: NGỌC OAI
Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, thí sinh Lê Trọng Tấn (thí sinh chuyên khối B) chia sẻ thêm: “Với 2 môn Hóa học và Sinh học, em làm vừa đủ thời gian, những câu đầu em làm tương đối dễ còn các câu sau thì khó hơn, đặc biệt là 5 câu sau cùng. Đề thi môn Sinh học năm nay, có 1 câu hỏi liên quan đến phòng dịch Covid-19, em nghĩ đây là một câu hỏi hay, có tính thực tế. Nhìn chung, sáng nay em làm bài khá tốt, mỗi môn đạt trên 8,5 điểm”.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, trong buổi thi sáng nay, môn Vật lý có 2.089 dự thi, vắng 68 thí sinh (gồm 51 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do).

Tình nguyện viên tiếp sức cho các thí sinh. Ảnh: NGỌC PHÚC
Tình nguyện viên trao cơm hộp cho thí sinh Quảng Nam. Ảnh: NGỌC PHÚC

Tại tỉnh Quảng Ngãi, nhiều thí sinh sau khi hoàn thành buổi thi đánh giá, đề thi Lịch sử rơi vào giai đoạn 1945-1959 lịch sử Việt Nam và có nhắc đến nước Cu Ba. Theo các thí sinh, môn Lịch sử đòi hỏi phải nắm chắc kiến thức, đề thi khá khó. Trong khi đó, môn Địa lý có nhiều câu hỏi sử dụng Atlat nên dễ kiếm điểm hơn.

Thí sinh đánh giá đề thi môn sinh Học thực tế hơn. Ảnh: NGỌC OAI
Ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: thí sinh dự thi môn Vật lý có mặt trong sáng 10-8 là 4.698 thí sinh, tỷ lệ tham dự đạt 99,83% (vắng 8). Môn Hóa học có 4.655 thí sinh dự thi, tỷ lệ tham dự đạt 97,65%, (vắng 27), môn  Sinh học có 4.617 thí sinh dự thi, tỷ lệ tham dự  98,07%, (vắng 7).

Môn Lịch sử có 7.233 thí sinh dự thi, tỷ lệ 99,10% (vắng 66); môn Địa lý có 7.007 thí sinh dự thi,  tỷ lệ 99,62% (vắng 61); môn GDCD có 6.292 thí sinh dự thi, tỷ lệ 95,42% (vắng 45) . “Buổi thi diễn ra an toàn, bình thường, phụ huynh và thí sinh thực hiện tốt phòng, chống dịch Covid-19.”, ông Phu cho biết.

Thay 5 thanh tra, cán bộ coi thi liên quan đến Covid-19

Ngày 10-8, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, ngay khi Bộ Y tế công bố thêm 2 ca mắc Covid-19 tại tỉnh Quảng Trị, đơn vị đã tiến hành thay thế 5 cán bộ thanh tra và cán bộ coi thi vì liên quan đến những bệnh nhân Covid – 19 vừa mới phát hiên trên địa bàn tỉnh.

Thí sinh miền Trung đánh giá đề Sinh học và GD-CD thiết thực ảnh 10 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng (áo trắng giữa) động viên các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Thí sinh miền Trung đánh giá đề Sinh học và GD-CD thiết thực ảnh 11 Thí sinh tỉnh Quảng Trị tham dự buổi thi vào sáng 10-8. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Theo bà Hương, các cán bộ làm nhiệm vụ thi thay thế là do trước đó đã từng đến 1 trong những địa điểm liên quan đến lịch trình của 2 ca mắc Covid-19, tuy nhiên việc thay thế này không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi này.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã chủ động bố trí đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ dự phòng và sẵn sàng điều động khi cần thiết.

“Dù vừa tổ chức thi vừa tổ chức rà soát, nhưng nếu có bất kỳ nghi ngờ nào liên quan đến Covid-19 thì những người liên quan sẽ được đưa ra hội đồng thi để cách ly, Sở cũng phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và chính quyền địa phương trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh”, bà Lê Thị Hương cho biết.

Tin cùng chuyên mục