Thí sinh được sửa điểm thi năm 2018 vẫn được đăng ký dự thi 2019?

Kết quả chấm thẩm định đối với các thí sinh liên quan là kết quả chính thức của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2018...
Một công đoạn chấm thi trắc nghiệm
Một công đoạn chấm thi trắc nghiệm

Liên quan đến thông tin về xử lý sai phạm gian lận thi cử tại Sơn La, Hòa Bình, chiều nay 12-4, Bộ GD-ĐT cho hay, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về thực hiện Quy chế thi rung học phổ thông (THPT) quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT; Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng (CĐ) nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy áp dụng cho năm 2018; các Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Cục Đào tạo - Bộ Công An, Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng và các cơ sở giáo dục đại học đã và đang nghiêm túc xử lý các thí sinh liên quan theo các quy chế trên.

Giải đáp thắc mắc, các thí sinh liên quan này có thể được đăng ký dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 hay không, Bộ GD-ĐT cho biết, việc xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi năm 2018 được quy định ở Điều 49 trong Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018.

Hiện nay, các sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La, Hòa Bình vẫn đang trong quá trình tiếp tục điều tra, hoàn thiện, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Căn cứ kết quả điều tra của Cơ quan điều tra, các cá nhân, tổ chức liên quan sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật và quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018.

Tại thời điểm này, kết quả chấm thẩm định đối với các thí sinh liên quan là kết quả chính thức của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2018.

Như vậy, theo quy định của Quy chế THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT thì các thí sinh liên quan nói trên vẫn có thể được đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, nếu kết quả điều tra xác định được thí sinh nào sai phạm thì sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý ở mức độ phù hợp theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục