Thí sinh cả nước đang làm bài thi môn Toán

Chiều 7-7, thí sinh cả nước tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn Toán.

Bài thi Toán có thời gian làm bài là 90 phút, với hình thức thi trắc nghiệm khách quan. 14 giờ 20, cán bộ coi thi sẽ phát đề cho thí sinh và giờ bắt đầu làm bài là 14 giờ 30.

Theo Bộ GD-ĐT, cũng như các bài thi khác, cấu trúc đề thi môn toán bám sát chương trình cơ bản của bậc THPT, chủ yếu lớp 12. Đề thi được xây dựng theo ma trận với 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó tỷ lệ câu hỏi vận dụng cao sẽ không nhiều. Thí sinh làm tốt các câu hỏi ở mức nhận biết, thông hiểu và vận dụng đã có thể đạt mức điểm từ trung bình đến khá.

 Thí sinh cả nước đang làm bài thi môn Toán ảnh 1 Thí sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi thi. Ảnh: QUANG PHÚC

Với môn Toán, thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định của Bộ GD-ĐT; chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời; trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn. 

Thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài; khi hết giờ làm bài, phải nộp phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai phiếu thu bài thi. Thí sinh chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép rời khỏi phòng thi.

 Thí sinh cả nước đang làm bài thi môn Toán ảnh 2 Các thí sinh sẵn sàng cho bài thi môn Toán. Ảnh: QUANG PHÚC

Dù theo quy định, 13g30 thí sinh mới vào phòng thi nhưng phần lớn thí sinh Hà Nội đến sớm để phòng bất trắc. 13g, các điểm thi đã vắng bóng phụ huynh và học sinh bên ngoài điểm thi, thí sinh đã xếp thành hàng đứng đợi bên ngoài phòng thi.

Môn Toán là môn hầu hết thí sinh tập trung ôn thi để mong có điểm tốt, bởi các em sẽ lấy điểm Toán để xét tuyển vào hầu hết các ngành nghề.

Trước đó, buổi sáng, thí sinh đã hoàn tất môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, với đề thi được đánh giá là nhẹ nhàng.

Sáng mai 8-7, thí sinh sẽ tiếp tục kỳ thi với bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ.

Tin cùng chuyên mục