Thí sinh bám sát đề thi tham khảo để ôn tập

Ngày 21-6, tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020 diễn ra ở Hà Nội, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT, lưu ý, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) 2020 cần chú ý những nội dung quan trọng là đăng ký môn/bài thi; đăng ký các chế độ ưu tiên, các văn bằng chứng chỉ, đặc biệt là các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; đăng ký các nguyện vọng xét tuyển... 

Sau khi đăng ký, thí sinh cần rà soát để bảo đảm thông tin chính xác. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi. Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH-CĐ. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống quản lý thi trước ngày 5-7; thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống quản lý thi trước ngày 23-7); giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT; kết quả xét tuyển sinh ĐH-CĐ. Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-8; kết quả được công bố ngày 27-8. Thí sinh sẽ có thời gian để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Đề thi năm nay nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông, phù hợp với định hướng tinh giản chương trình trong bối cảnh dịch Covid-19, không đánh đố thí sinh. Độ khó của kỳ thi sẽ phù hợp với mục đích của kỳ thi và điều kiện dạy học. Đề thi vẫn bảo đảm mức độ phân hóa phù hợp. Bộ GD-ĐT đã công bố đề thi tham khảo, thí sinh cần bám sát đề tham khảo để ôn tập cho tốt.Thí sinh bám sát đề thi tham khảo để ôn tập

Liên quan đến kỳ thi năm nay, Bộ GD-ĐT vừa có thông báo về hệ thống thông tin hỗ trợ công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2020. Theo đó, nhằm cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của thí sinh, phụ huynh và tổ chức, cá nhân liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ 2020, Bộ GD-ĐT thiết lập hệ thống thông tin hỗ trợ công tác thi và tuyển sinh năm 2020. Cụ thể, hỗ trợ về kỳ thi tốt nghiệp THPT; email: hotrothi2020@moet.gov.vn; từ tháng 6 đến ngày 23-9. Hỗ trợ qua điện thoại trong giờ hành chính: 024.32181385; đợt 1, từ tháng 6 đến ngày 5-7; đợt 2, từ ngày 5-8 đến 11-8. 

Về hỗ trợ về xét tuyển sinh, Bộ GD-ĐT hỗ trợ giải đáp thắc mắc của thí sinh, phụ huynh và các tổ chức, cá nhân về quy chế tuyển sinh qua email: hotroxettuyen2020@moet.gov.vn từ tháng 6 đến ngày 28-2-2021. Hỗ trợ qua điện thoại trong giờ hành chính: 024.38694884; đợt 1, từ tháng 6 đến ngày 5-7; đợt 2, từ ngày 8-9 đến 28-2-2021. Bộ GD-ĐT yêu cầu các đại học, học viện, các trường ĐH-CĐ đào tạo ngành giáo dục mầm non bố trí điện thoại, email, bộ phận thường trực gồm các cán bộ có năng lực, kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và phương tiện thông tin đại chúng khác.

Tin cùng chuyên mục