Thi đua thực hiện tốt bộ tiêu chí Người công nhân ngành điện thành phố

Nghỉ hưu từ tháng 4-2020, nhưng ông Trương Thái Sơn (ảnh), công nhân Đội Quản lý lưới điện quận 5, Công ty Điện lực Chợ Lớn (thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM - EVNHCMC), vẫn được công ty giữ lại, ký hợp đồng thời vụ để tiếp tục hướng dẫn những thợ điện trẻ, mới vào nghề. 
Thi đua thực hiện tốt bộ tiêu chí Người công nhân ngành điện thành phố

Tận tâm và cống hiến hết mình với nghề, người thợ điện điển hình Trương Thái Sơn vừa vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng Lao động tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10 tổ chức tại Hà Nội. 

Từ năm 2006 đến nay, ông Trương Thái Sơn đã có hơn 30 sáng kiến được công nhận, áp dụng thực tiễn trong công tác và làm giáo trình đào tạo công nhân mới. Các sáng kiến của ông có giá trị làm lợi cho ngành điện nhiều tỷ đồng. Tập đoàn Điện lực Việt Nam còn đánh giá ông Sơn có công lớn trong việc bồi dưỡng, đào tạo đồng nghiệp và thế hệ trẻ; hướng dẫn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh… Ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC, cho biết những năm qua, Công đoàn Tổng công ty thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Anh Trương Thái Sơn trưởng thành từ các phong trào thi đua và trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu, là nguồn cổ vũ, khích lệ với toàn thể cán bộ, công nhân viên. 

Dịp này, Công đoàn EVNHCMC đã phát động phong trào thi đua học tập gương Anh hùng Lao động Trương Thái Sơn, thi đua thực hiện tốt Bộ tiêu chí Người công nhân ngành điện thành phố mang tên Bác, có tay nghề giỏi, có tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực tham gia các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đóng góp cho sự phát triển bền vững của tổng công ty. Thông qua đó sẽ có chính sách bồi dưỡng, phát triển, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong phong trào công nhân lao động của tổng công ty.

Tin cùng chuyên mục