Thí điểm quản lý du khách trên bán đảo Sơn Trà

Từ 15-11-2019 đến 15-02-2020, UBND Đà Nẵng triển khai thí điểm công tác quản lý, bảo đảm an toàn cho du khách khi dã ngoại, tham quan tại bán đảo Sơn Trà.

Để đảm bảo an toàn, từ 7 giờ 30 đến 19 giờ du khách được phép tham quan bán đảo Sơn Trà với 3 tuyến: nút giao đường Hoàng Sa- Cây Đa di sản; đường Yết Kiêu - Đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc; đường Yết Kiêu - Suối Ôm. Du khách có thể sử dụng các phương tiện giao thông trừ xe tay ga và ô tô (trên 24 chỗ ngồi).

Đối với đoạn đường từ Đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc, các phương tiện chỉ được phép di chuyển 1 chiều theo hướng từ Đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc.

Với xe tay ga hoặc ô tô (trên 24 chỗ ngồi), trước khi lên các tuyến tham quan, du khách cần chuyển đổi phương tiện tại bãi xe trung chuyển tại ngã ba đường Hoàng Sa - Lê Đức Thọ hoặc liên hệ với nhân viên để được hướng dẫn chờ xe.

Du khách sử dụng tất cả phương tiện trừ xe tay ga và xe ô tô trên 24 chỗ ngồi trên các tuyến tham quan  
Lộ trình xe trung chuyển phục vụ khách du lịch dã ngoại, tham quan bán đảo Sơn Trà như sau:

Tuyến 1: Lộ trình xuất phát từ Bãi xe phục vụ APEC – Cây Đa di sản và quay về. Thời gian dự kiến di chuyển hết lộ trình là 60 phút, trong đó thời gian di chuyển là 30 phút và dừng tham quan tại Cây Đa là 30 phút. 

Tuyến 2: Lộ trình từ Bãi xe trung chuyển tại ngã ba đường Hoàng Sa và Lê Đức Thọ – Nhà Vọng Cảnh – Sân bay trực thăng (cũ) – Đỉnh Bàn Cờ – Cây Đa di sản – Chùa Linh Ứng - Bãi xe trung chuyển tại ngã ba đường Hoàng Sa và Lê Đức Thọ. Tổng thời gian dự kiến di chuyển lộ trình trên là 3 giờ, trong đó, thời gian xe di chuyển khoảng là 90 phút, thời gian dừng tại mỗi điểm 15 - 30 phút.

Tuyến 3: Lộ trình từ Bãi xe trung chuyển tại ngã ba đường Hoàng Sa và Lê Đức Thọ - Điểm ngắm Voọc – Điểm ngắm cảnh – Điểm ngắm Voọc – ngã ba Tiên Sa về hướng Nhà Vọng Cảnh – Bãi xe trung chuyển tại ngã ba đường Hoàng Sa và Lê Đức Thọ. Tổng thời gian dự kiến di chuyển là 130 phút, trong đó thời gian di chuyển là 75 phút, thời gian dừng tại mỗi điểm là 15-20 phút.

Đối với tuyến đường còn lại, các tuyến nhánh giao với các tuyến nêu trên, du khách không được phép di chuyển do hiện trạng hạ tầng không đảm bảo an toàn, trừ các phương tiện phục vụ quốc phòng, an ninh, bảo vệ rừng...

Thành phố sẽ bố trí trạm kiểm soát nhắc nhở người dân thực hiện. Tất cả du khách lên xuống bán đảo Sơn Trà (dã ngoại, tham quan, làm việc…) được cấp phát thẻ qua trạm gác. Thẻ màu vàng dành cho các hộ dân có hoạt động sản xuất trồng rừng nằm trong khu vực sau gác chắn (chỉ cấp thẻ cho những người thực tế có hoạt động lâm nghiệp); nhiếp ảnh gia, sinh viên thực tập, nghiên cứu sinh, người thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học… dài ngày đã được kiểm duyệt.

Thẻ màu xanh được cấp cho khách du lịch, các cán bộ, nhân viên đến liên hệ làm việc hoặc có nhiệm vụ tại bán đảo Sơn Trà. Các lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, BQL Bán đảo Sơn Trà có nhiệm vụ trên bán đảo Sơn Trà được qua các trạm gác mà không cần sử dụng thẻ, chỉ cần xuất trình giấy tờ công vụ.

Từ 17 giờ 30, BQL Bán đảo Sơn Trà sẽ thực hiện khóa rào chắn và không đón khách dã ngoại, tham quan. Từ 19 giờ đến 7 giờ 30 ngày tiếp theo, BQL Bán đảo Sơn Trà không cho phép các hoạt động dã ngoại, tham quan.

Tin cùng chuyên mục