Thí điểm du lịch “hộ chiếu vaccine”, TP Phú Quốc đón 1.000 khách quốc tế

Ngày 17-1, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, sau hơn 1 tháng thực hiện giai đoạn 1 chương trình thí điểm du lịch “hộ chiếu vaccine”, TP Phú Quốc đã đón khoảng 1.000 khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Uzbekistan và Kazakhstan. Trong đó, có 4 nhóm du khách quốc tế tới Phú Quốc bằng chuyên cơ riêng. 

Thí điểm du lịch “hộ chiếu vaccine”, TP Phú Quốc đón 1.000 khách quốc tế ảnh 1 Nhiều  khách quốc tế tới Phú Quốc du lịch 

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang nhận định: “Việc đón khách quốc tế đã góp phần làm cho thị trường du lịch khởi sắc. Ngoài ra, chương trình giúp địa phương đánh giá năng lực tổ chức, cũng như rút kinh nghiệm để sẵn sàng mở rộng quy mô đón khách, sớm phục hồi du lịch”.

Với việc đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc đảm bảo tuân thủ khuyến cáo 5K của ngành y tế và các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch.

Ghi nhận cho thấy, du khách quốc tế đều phản hồi tích cực sau chuyến khám phá và yên tâm với các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho khách quốc tế khi đến đảo ngọc Phú Quốc vui chơi, nghỉ dưỡng.

Bộ VH-TT-DL cho rằng, những chuyến bay đầu tiên đưa khách du lịch quốc tế đến các địa phương giai đoạn 1 là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam, chứng minh trong thời điểm hiện tại, mở cửa du lịch là nhiệm vụ cấp bách để giúp ngành du lịch phục hồi, tiến tới mở cửa toàn bộ du lịch quốc tế.

Hiện Việt Nam công nhận hộ chiếu vaccine trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như đang tích cực trao đổi với các đối tác về công nhận lẫn nhau, đối với hộ chiếu vaccine.

Ông Bùi Quốc Thái cho biết thêm, hiện ngành du lịch Kiên Giang đang tiếp tục truyền thông, quảng bá việc thí điểm mở lại du lịch quốc tế; chủ động kết nối các hãng truyền thông quốc tế, làm việc với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài để đẩy mạnh kế hoạch truyền thông, đảm bảo thông tin luôn cập nhật đến bạn bè quốc tế; tiếp tục duy trì xúc tiến, quảng bá du lịch trực tuyến và trên các kênh truyền thông quốc tế…

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho rằng, hiện có hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tái khôi phục hoạt động du lịch đường biển, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện để tiếp đón các du thuyền cập bến sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó các cấp, ngành liên quan cần sớm hướng dẫn việc đón khách các tuyến đường này…

Tin cùng chuyên mục