
Tuyến tránh có chiều dài trên 14 km, quy mô xây dựng đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế đạt 80km/giờ, bề rộng nền đường 12m gồm 2 làn xe chạy; trên tuyến đầu tư xây dựng 10 cầu. Tổng mức đầu tư trên 1.725 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.200 tỷ đồng. Thời gian thi công dự kiến trong vòng 1 năm, hoàn thành vào tháng 12-2022.
Công trình có điểm đầu tại km 2239+70 thuộc Quốc lộ 1A (gần đầu lộ Tân Thành, phường 6), vượt kinh xáng Cà Mau - Bạc Liêu, sau đó đi qua địa phận các xã: Định Bình, Hòa Thành và Hòa Tân (TP Cà Mau) và điểm cuối nối với Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước.
Bên cạnh đó, dự án còn kết nối với đường vành đai 3 TP Cà Mau, đường hành lang ven biển phía Nam nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của địa phương và mạng lưới giao thông vận tải đường bộ Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục

Đường lầy lội cản bước du khách về tham quan Mũi Cà Mau

Bộ GTVT kiến nghị giảm hàng loạt thuế phí hỗ trợ doanh nghiệp vận tải

Cần hơn 24.000 tỷ đồng nâng cấp sân bay Cam Ranh

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kiểm tra tiến độ thi công sân bay Long Thành

Thừa Thiên - Huế: Quyết liệt hơn trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Hà Nội chi hơn 100 tỷ đồng làm hầm đường bộ xuyên qua đê sông Hồng

Chậm bàn giao mặt bằng thi công cầu Nhơn Trạch

Đề xuất giảm phí đường bộ thêm 3 tháng cho xe kinh doanh vận tải

Bình Phước: Đường ĐT 756 mới đưa vào sử dụng đã sạt lở
