Thi công trở lại dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành trong quý 3

Bộ GTVT vừa thông tin về viêc tái khởi động dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Theo đó, dự án sẽ sớm được thi công trở lại sau 3 năm bị đình hoãn vì thiếu vốn.
Thi công trở lại dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành trong quý 3

Theo Bộ GTVT, dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng chiều dài 57,8km, đi qua tỉnh Long An, TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ADB, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước.

Theo kế hoạch ban đầu, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2014-2019. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, có một số thay đổi về cơ chế chính sách, dẫn đến dự án không được bố trí vốn và phải dừng thi công từ năm 2019.

Bộ GTVT đã có nhiều lần báo cáo Chính phủ và thường xuyên làm việc với các cơ quan liên quan như Ủy ban Quản lý vốn nhà nước, JICA, Kiểm toán Nhà nước... để tháo gỡ các vướng mắc của dự án.

Đến nay, Bộ Chính trị và Quốc hội đã thông qua chủ trương tháo gỡ các vướng mắc về nguồn vốn của dự án. Hiện Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan đang khẩn trương trình Chính phủ hoàn thiện thủ tục để bố trí vốn. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai thi công trở lại trong quý 3.

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công vào tháng 7-2014 và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2019. Hiện nay, dự án đạt 80% khối lượng.

Tin cùng chuyên mục