Thi công kéo dài

Nhiều bạn đọc đã gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh tình trạng dựng lô cốt thi công công trình ngầm ở giao lộ Hồng Bàng - Đỗ Ngọc Thạnh (quận 5, TPHCM) kéo dài thời gian, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, buôn bán của người dân. 
Tại đây, lô cốt đang rào chắn đến hơn 2/3 chiều rộng mặt đường Hồng Bàng (ảnh) và chiếm gần hết mặt đường Đỗ Ngọc Thạnh. Do mặt đường đã bị rào chắn, cản trở luồng xe lưu thông từ hướng bến xe Chợ Lớn xuôi về giao lộ Hồng Bàng - Thuận Kiều.
Những hộ kinh doanh nằm ngay góc giao lộ này đều than phiền vì vướng lô cốt, khách không rẽ vào được, buôn bán ế ẩm. Lưu thông vào đường Đỗ Ngọc Thạnh để ra hướng đường Nguyễn Trãi rất khó khăn, do mặt đường hẹp, các phụ huynh đưa đón con tại trường mầm non ngay gần giao lộ này vào giờ cao điểm sáng và chiều rất vất vả.
Thi công kéo dài ảnh 1
Tấm bảng công bố thông tin dự án treo tại lô cốt cho biết, đây là công trình cải tạo hệ thống thoát nước Hàng Bàng, thuộc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM; đơn vị thi công là Tổng Công ty Xây dựng số 1.
Thông tin thời gian rào chắn thi công được bôi xóa và viết nguệch ngoạc bằng loại bút xóa, ghi từ ngày 30-8-2017 đến 30-9-2017. Căn cứ thông tin này, thời gian rào chắn và thi công công trình đã quá hạn cho phép.  
Rào chắn công trình ngay tại giao lộ là điều bất đắc dĩ, nhất là ở giao lộ có lưu lượng xe quá đông như ở khu vực này. Vậy mà việc thi công lại kéo dài, gây khó cho người dân. Mong thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý để sớm trả lại mặt đường cho xe lưu thông và người dân buôn bán, đi lại.

Tin cùng chuyên mục