Thi công đường ĐT741 thiếu an toàn

Người dân ở khu phố 5, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, phản ánh, việc thi công dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT741 thiếu an toàn, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân xung quanh.
Nhà dân có nguy cơ sạt lở vì thi công đường ĐT741
Nhà dân có nguy cơ sạt lở vì thi công đường ĐT741

Ông Trần Văn Xuyên (ngụ khu phố 5, phường Thác Mơ) cho biết, năm 2020, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Phước và UBND phường Thác Mơ đã họp, thông báo về chủ trương nâng cấp, mở rộng đường ĐT741 theo hướng mở rộng đường cũ mỗi bên 3m. Nghe vậy, người dân đồng tình và đã tháo dỡ nhà cửa, dọn cây cối để bàn giao mặt bằng. Thế nhưng đến khi thi công, người dân mới tá hỏa phát hiện đường bị đào sâu từ 8-15m so với cốt nền cũ và đào sát nhà dân, dẫn tới nguy cơ cao là sạt lở và sập nhà. 

Ông Nguyễn Quang Hoài (ngụ khu phố 5, phường Thác Mơ) phàn nàn, khi địa chính đo đạc đã đánh mốc lộ giới, gia đình ông không thuộc diện ảnh hưởng; tuy nhiên, khi công nhân thi công lại múc đất lấn qua mốc tới sát hàng rào nhà ông, dẫn đến sạt lở. Không chỉ đào đất, đơn vị thi công còn dùng máy bắn bê tông công suất lớn đục đá khiến cho căn nhà 3 tầng bị rung và xuất hiện nhiều vết rạn nứt trên tường, cầu thang cũng như trần nhà. Thời gian qua, cả nhà ông Hoài phải sống trong lo lắng, thấp thỏm không yên. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án nâng cấp đường, mở rộng đường ĐT741, đoạn đi qua phường Thác Mơ, có khoảng 30 hộ dân bị ảnh hưởng. Trước khi triển khai dự án, chủ đầu tư không cho biết sẽ hạ thấp mặt đường cụ thể bao nhiêu. Khi chứng kiến đường bị đào sâu, các hộ dân đã kiến nghị Sở GTVT tỉnh Bình Phước và chủ đầu tư họp dân để trả lời sẽ hạ thấp bao nhiêu; vì sao không thực hiện phương án mở rộng đường ĐT741 như thông báo ban đầu.

Liên quan đến những bức xúc nêu trên của người dân, ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Phước, đơn vị chủ đầu tư dự án nâng cấp đường, mở rộng ĐT741, cho biết, đường ĐT741 là tuyến độc đạo kết nối huyện biên giới Bù Gia Mập với các khu vực khác của tỉnh Bình Phước. Đoạn đi qua phường Thác Mơ có địa hình quanh co, nhỏ hẹp nên khả năng vận chuyển hàng hóa khá hạn chế.

Vì thế, khi nâng cấp và mở rộng đường ĐT741, các cơ quan chức năng đã tiến hành nắn tuyến tại khu vực này nhằm khắc phục hạn chế trên. Do địa hình đồi núi, nên khi làm đường buộc phải đào sâu, hạ nền đường và đã ảnh hưởng đến một số hộ dân trong khu vực.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chính quyền địa phương và chủ đầu tư dự án thống nhất sẽ điều chỉnh giảm độ dốc bằng cách đổ đất vào vị trí đã múc quá sâu, đồng thời làm ta luy và đường dẫn lên nhà dân để đảm bảo an toàn và quyền lợi chính đáng của người dân.

Tin cùng chuyên mục