Giao thông - Đô thị

Thi công cẩn trọng tại nhiều công trình giao thông

SGGP
Ngày 27-9, cập nhật tình hình thi công tại công trường xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, thời gian qua, công trường thi công gói thầu Nhà ga Bến Thành có lượng công nhân và kỹ sư làm việc đông nhất so với các gói thầu còn lại. Tuy nhiên, không khí làm việc khá cẩn trọng, “đi” từng bước chậm, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Với các gói thầu còn lại, tình hình thi công cũng trong tình trạng tương tự. Thậm chí ở nhiều nơi, việc thi công không khả quan do việc cung ứng vật tư, trang thiết bị “đứt đoạn”. Ngoài ra, quy định các thầu phụ chỉ được thực hiện duy nhất 1 cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ công trường xây dựng đến nơi ở của công nhân cũng khiến việc huy động công nhân gặp khó, tiến độ thi công công trình chậm lại.

Về tình hình thi công ở các dự án giao thông khác, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, thông tin, tại công trường dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) có khoảng 30 công nhân,  kỹ sư túc trực tại công trường. Tuy nhiên, họ chỉ làm việc cầm chừng vì không có đơn vị cung ứng vật tư bê tông tươi, thép…

HÀ DỊU

Tin cùng chuyên mục