Thêm phà “giải cứu” cầu Rạch Miễu

Ngày 5-2, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết, tỉnh đang xem xét lại các phương án, cũng như điều động thêm phà để phục vụ tại bến phà tạm Rạch Miễu, nhằm “giải cứu” cầu Rạch Miễu hiện hữu, tránh tình trạng ùn ứ xe kéo dài khi số lượng người đổ về quê đón Tết Tân Sửu 2021 ngày càng đông. 
Thêm phà “giải cứu” cầu Rạch Miễu

Từ khi vận hành phà tạm Rạch Miễu vào ngày 27-1 đến nay, không những không kéo giảm được tình trạng ùn ứ xe kéo dài trên cầu Rạch Miễu hiện hữu, mà đường vào bến phà tạm thỉnh thoảng vẫn bị kẹt xe.

Để giải quyết tình trạng trên, đảm bảo lưu thông thuận lợi dịp Tết Tân Sửu 2021, UBND tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Chi cục Đăng kiểm Bến Tre, trung tâm quản lý phà, bến xe tỉnh… tổ chức kiểm tra, đánh giá về khả năng đảm bảo an toàn kỹ thuật của 4 chiếc phà đã hết niên hạn sử dụng và hết hạn đăng kiểm, tại 2 bến phà tạm Rạch Miễu và Tân Phú.

Kết quả kiểm tra cho thấy, 4 chiếc phà 100 tấn kể trên, dù hết niên hạn sử dụng theo quy định, nhưng vẫn đảm bảo an toàn kỹ thuật, có thể tiếp tục hoạt động. Vì vậy, tỉnh sẽ kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho chủ trương đăng kiểm khẩn cấp 4 phà nêu trên.

Trước mắt, tỉnh Bến Tre dự kiến mượn thêm 2 chiếc phà của TPHCM, mỗi chiếc có tải trọng 60 tấn, để đảm bảo lưu thông thông suốt tại khu vực cầu Rạch Miễu trong giờ cao điểm.

Tin cùng chuyên mục