Thêm nhiều phương án ứng phó thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Công điện 1107/CĐ-TTg gửi Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai; Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; bộ ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc sẵn sàng ứng phó với thiên tai. 

Để chủ động ứng phó thiên tai, bảo vệ an toàn tính mạng của nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại, nhất là trong trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, Chính phủ yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, cập nhật bổ sung các phương án ứng phó phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Chủ động xây dựng, tham mưu cho Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia và Ủy ban quốc gia các phương án chỉ đạo điều hành, ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, đặc biệt là trường hợp xảy ra lũ quét, sạt lở đất và mưa, bão lớn, ngập lụt kéo dài trên diện rộng, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Chỉ đạo vận hành hồ chứa, liên hồ chứa, đảm bảo an toàn tuyệt đối công trình và hạ du cũng như khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên nước.

Tin cùng chuyên mục