Thêm nhiều giải pháp nâng chất hoạt động cấp nước

Sáng 28-11, tại TPHCM, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. 
Ban chấp hành Hội VWSA nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội
Ban chấp hành Hội VWSA nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các tỉnh, thành phố.

Trong nhiệm kỳ qua, hội đã làm tốt vai trò cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức quốc tế cùng các doanh nghiệp. Các hoạt động của hội cũng được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, bám sát nhu cầu của hội viên, tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Hội chủ động trong việc tư vấn, phản biện chính sách nhằm bảo vệ quyền lợi của hội viên cũng như góp phần phát triển ngành nước theo hướng bền vững. Bên cạnh đó đã đổi mới nâng cao chất lượng công tác đào tạo, hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến hội viên. Mở rộng hợp tác để tranh thủ các nguồn lực và kinh nghiệm từ bạn bè quốc tế. Ngoài ra hội cũng luôn quan tâm đến công tác truyền thông, các hoạt động văn hóa - xã hội nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, trách nhiệm xã hội các doanh nghiệp hội viên của hội, đời sống văn hóa  tinh thần của người lao động.

Trong 5 năm qua, dù còn nhiều khó khăn, nhưng ngành nước đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tổng công suất cấp nước sạch khu vực đô thị đạt 10,9 triệu m³/ngày đêm, tăng 4 triệu m³ so với năm 2015. Tỷ lệ cung cấp nước sạch tập trung khu vực đô thị đạt 89%, tỷ lệ thất thoát, thất thu giảm còn 19%. Riêng khu vực nông thôn, tỷ lệ người dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt gần 89%, có vùng đạt trên 90%. Bên cạnh đó, đến nay hơn 90% các doanh nghiệp cấp nước đô thị đã chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao kết quả đạt được của hội trong nhiệm kỳ qua. Dù trong điều kiện còn nhiều thách thức, nhưng hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp cho ngành. Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của hội có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động cấp, thoát nước trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị cho rằng trong nhiệm kỳ mới hội cần tiếp tục rà soát, đánh giá tác động chính sách của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về cấp nước, thoát nước hiện hành; tăng cường trao đổi, thảo luận giữa các đơn vị hội viên, các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, từ đó có giải pháp để nâng cao chất lượng liên kết, phối hợp giữa các chi hội cơ sở, đa dạng hóa hơn nữa trong hoạt động để các hoạt động của hội có sức lan tỏa rộng khắp.

Thêm nhiều giải pháp nâng chất hoạt động cấp nước ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị tặng Bằng khen của Bộ Xây dựng cho Hội VWSA

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 82 ủy viên. Tại phiên họp đầu tiên, Ban chấp hành đã bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch. Ông Nguyễn Ngọc Điệp, nguyên Vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Văn phòng Chính phủ được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dịp này, Bộ Xây dựng đã trao tặng bằng khen cho VWSA vì đã có nhiều thành tích đóng góp vào sự phát triển của ngành Cấp thoát nước Việt Nam giai đoạn 2018 - 2020.

Tin cùng chuyên mục