Thêm nhiều cách thức mua hàng cho người dân

Nhằm giúp người dân yên tâm với nguồn cung hàng hóa trong thời gian TPHCM thắt chặt quy định giãn cách xã hội, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tiếp tục duy trì chương trình mua hàng chung, mua hàng theo combo nhằm giảm sức ép thiếu người giao hàng. 
Nhiều combo hàng hóa được Co.opmart thiết kế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đặt hàng
Nhiều combo hàng hóa được Co.opmart thiết kế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đặt hàng

Theo đó, từ nay đến hết ngày 6-9, Co.opmart cung cấp đến người dân danh mục không chỉ các combo tiết kiệm kết hợp với số điện thoại liên hệ để tạo thuận lợi cho người dân trong khu dân cư có thể mua chung hàng hóa. Người dân có nhu cầu có thể thông qua đại diện khu dân cư, xã, phường, quận, huyện, khu phong tỏa… để đặt hàng chung.

Bên cạnh đó, Co.opmart đã triển khai thông tin xuống các địa phương là sẽ nhận đơn hàng từ đại diện là đầu mối của quận, huyện, phường, xã, khu chung cư, khu phong tỏa, xóm cư dân, các mạnh thường quân mua hàng làm công tác thiện nguyện…trên toàn quốc, sau đó phân bổ đơn hàng và giao tại điểm cố định. 

Cũng theo đại diện Saigon Co.op, kể từ ngày 30-8, UBND TPHCM đã cho phép lực lượng giao hàng công nghệ hoạt động trở lại. Nhờ vậy mà tình trạng ùn ứ đơn hàng đã được giải tỏa một phần. Trong thời gian tới, cùng với sự tham gia đông đảo hơn của lực lượng giao hàng công nghệ, đơn vị sẽ triển khai tiếp nhận đơn đặt hàng cá nhân nhằm đáp ứng đa dạng và phù hợp hơn nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân trên địa bàn thành phố. 

Được biết, hiện lượng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi của Saigon Co.op nói riêng và của doanh nghiệp phân phối bán lẻ nói riêng rất dồi dào, đủ để cung ứng cho người dân hơn 6 tháng tới. Việc thiếu hàng hóa cung ứng cục bộ tại một số khu vực dân cư là do thiếu đơn vị vận chuyển và lực lượng giao hàng. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được khắc phục nhanh trong tuần này. Người dân sẽ không lo thiếu hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu. 

Tin cùng chuyên mục