Thêm người chết do lũ lụt tại Phú Yên

Đến sáng 25-11, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Phú Yên tiếp tục diễn biến phức tạp. Mưa to kèm theo xả lũ của hồ chứa khiến nhiều vùng bị ngập. Đã có 2 người bị chết trong đợt lũ này.
Tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn
Tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn

Lượng mưa đo được thấp nhất là trạm Phú Lâm 65,0mm và cao nhất là tại trạm Hà Bằng 179,6mm. Mực nước sông đang lên nhanh. Dự báo trong 12 giờ tới sông Ba ở cấp báo động II và sông Bánh Lái ở mức báo động III.

Tất cả 44 hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước theo thiết kế nên đang chảy tự do qua tràn. Các hồ thủy điện đang vận hành điều tiết theo quy định của quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba. Lưu lượng phổ biển của các nhà máy xả về hạ du từ 1.000 đến 1.800m³/giây và dự báo sẽ tăng.

Người dân theo dõi tìm kiếm nạn nhân
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi diễn biến của mua lũ để chủ động các phương án ứng phó; sẵn sàng lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; bố trí lực lượng canh rào chắn, cắm biển báo cấm các phương tiện và người dân qua lại vùng bị ngập lụt để đảm bảo an toàn tính mạng.

Mặc dù mưa lũ mới chỉ xảy ra trong 3 ngày, tỉnh Phú Yên đã có 2 người bị chết do mưa lũ. Cụ thể là chị Đào Thị Hồng Thắm (29 tuổi, xã An Định, huyện Tuy An) bị nước cuốn trôi khi đi qua đoạn đường bị ngập nước để về nhà. Trường hợp thứ 2 là ông Nguyễn Năm (60 tuổi, xã Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa) bị nước cuốn trôi khi đi đánh cá trên sông Ba.

Hiện lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể của cả 2 nạn nhân và bàn giao cho gia đình an táng.

Tin cùng chuyên mục