Thêm mùa Giáng sinh an lành

Tại TPHCM, từ 18 giờ chiều 24-12, trên nhiều ngả đường, góc phố, các tuyến đường, các trung tâm mua sắm và đặc biệt là ở các xóm đạo đã lên đèn lộng lẫy để chào đón một mùa Giáng sinh an lành.
Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Tại khu xóm đạo Giáo xứ Nghĩa Hòa trên đường Nghĩa Phát, phường 6 (quận Tân Bình) và các nhà thờ, khu xóm dọc tuyến đường Bành Văn Trân, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Văn Hai (ảnh)…, nhiều nhà dân trang trí đèn màu, hang đá và cây thông Noel thu hút người dân đến vui chơi, chụp hình. Anh Hoàng Văn Hùng, giáo dân Giáo xứ Xây Dựng (5/27 Bành Văn Trân), cho biết, không khí Giáng sinh năm nay thật vui tươi, phấn khởi nhờ hầu hết các giáo xứ, họ đạo đều tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi, thi hát Thánh ca, thi thiết kế hang đá, cây thông Noel và các hoạt động từ thiện trao quà, giúp đỡ người nghèo cơ nhỡ.

Ở đâu cũng rộn lên một không khí ấm áp, vui tươi đón mừng mùa Giáng sinh và năm mới 2020 đang về. Trên đường Hoàng Sa, đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ đến cầu Kiệu (quận 1 và 3) không khí đón Giáng sinh cũng nhộn nhịp, tấp nập, sắc màu vui tươi. Trên suốt tuyến đường hơn 1km, đâu đâu cũng rực rỡ sắc màu Giáng sinh với những hang đá, cây thông Noel, giàn đèn màu nhấp nháy thu hút người dân khắp nơi đổ về thưởng ngoạn, chụp hình. Tại nhà thờ Công Lý, một đoạn đường hơn 50m dọc đường Hoàng Sa được dựng thành sân khấu, kê hàng ghế dài để bà con giáo dân thưởng thức các tiết mục sân khấu hóa diễn nguyện lịch sử Chúa Jesus và hát múa mừng Chúa xuống thế. Sau 21 giờ là tổ chức Thánh lễ ngoài trời để bà con giáo dân đến cầu nguyện, vui chơi đón mừng Giáng sinh. 

Ông Trịnh Văn Tiến, thành viên Ban điều hành Thánh lễ nhà thờ Công Lý, nói: “20 năm nay rồi, Thánh lễ đêm Giáng sinh và các hoạt động đón mừng Chúa giáng trần đều được tổ chức ngoài trời. Để tạo điều kiện cho người dân vui chơi đêm Giáng sinh, các lực lượng công an, bảo vệ dân phố của phường 8 (quận 3) đã túc trực giữ vững an ninh trật tự, phân luồng giao thông.

Từ 20 giờ, trên nhiều tuyến đường dẫn vào trung tâm thành phố, đèn hoa sáng rực, dòng người tấp nập trong trật tự. Đặc biệt là phố đi bộ Nguyễn Huệ và phía trước Công viên Tượng đài Bác Hồ, từ 19 giờ đã có rất đông bạn trẻ tụ tập về đây vui đón không khí đêm Giáng sinh. Tại các tuyến đường Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch sáng rực sắc màu với những cây thông Noel khổng lồ, các giàn đèn nhấp nháy, hình ông già Tuyết… đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan, thưởng ngoạn. Công tác bảo đảm trật tự được thực hiện khá tốt, dù lượng người và phương tiện đi lại đông nhưng khi xảy ra các điểm ùn tắc, lực lượng chức năng đã kịp thời giải tỏa, càng tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho người dân vui đón Giáng sinh trong trật tự, an toàn, vui tươi.

Người dân và du khách vui đón Giáng sinh tại nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, TP Huế. Ảnh: VĂN THẮNG

* Để đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông đêm Giáng sinh, Cục CSGT đã có công điện gửi các địa phương trực 100% quân số. Đặc biệt, để đảm bảo an ninh trật tự những ngày Giáng sinh, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã chỉ đạo tập trung lực lượng “hóa trang”, chấn chỉnh xử lý các điểm trông giữ phương tiện có biểu hiện “chặt chém”, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, phục vụ người dân đón Noel.

Tin cùng chuyên mục