Thêm một vụ cảnh sát Mỹ nổ súng bắn chết người da màu

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức thành phố Columbus, bang Ohio (Mỹ) cho biết, ngày 20-4 (giờ địa phương) đã xảy ra vụ cảnh sát bắn chết một nữ thiếu niên da màu khi đang xử lý một vụ đâm dao. 
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: REUTERS
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: REUTERS

Theo cảnh sát, vụ nổ súng này xảy ra tại khu vực phía Đông Nam của thành phố Columbus, sau khi cảnh sát nhận được thông báo về một vụ đâm dao.

Hình ảnh camera được cảnh sát công bố vài giờ sau đó cho thấy viên cảnh sát đã nổ súng nhằm vào nữ thiếu niên da màu này khi nhìn thấy đối tượng này đang vung thứ được cho là dao và lao vào một phụ nữ đang bị ngã về phía sau. Ngay sau phát súng đó, nữ thiếu niên ngã đập vào một xe ô tô đang đỗ trên đường. Hình ảnh sau đó cho thấy có 1 con dao bếp nằm trên vỉa hè gần nơi nữ thiếu niên ngã xuống.

Các nhà chức trách xác định thiếu nữ bị bắn chết là một cô gái 15 tuổi; nhưng các thành viên trong gia đình đã xác định cô ấy là Makiyah Bryant, 16 tuổi. 

Cơ quan chức năng Mỹ chưa công bố danh tính người cảnh sát nổ súng, song cho biết nhân viên cảnh sát này sẽ tạm thời bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.
Hiện Cơ quan điều tra tội phạm (BCI) bang Ohio đã mở cuộc điều tra vụ việc và sẽ sớm công bố kết quả điều tra.
Khi đoạn ghi hình được công bố, truyền hình địa phương đưa tin ngày càng đông người tham gia biểu tình trên đường phố. Tin tức cho biết một nhóm nhỏ cảnh sát phải đối mặt với nhiều người biểu tình ở gần hiện trường vụ nổ súng.
Thêm một vụ cảnh sát Mỹ nổ súng bắn chết người da màu ảnh 1 Người dân biểu tình sau vụ cảnh sát bắn chết Makiyah Bryant. Ảnh: Twitter
Vụ nổ súng xảy ra đúng vào ngày tòa án Minneapolis tuyên án đối với nhân viên cảnh sát Derek Chauvin nổ súng bắn chết nam thanh niên George Floyd da màu hồi năm ngoái - sự việc dẫn đến làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc trên khắp nước Mỹ và nhiều nước trên thế giới.
Cựu cảnh sát Derek Chauvin bị tòa án Mỹ chính thức tuyên có tội với cả ba tội danh giết người cấp độ hai, giết người cấp độ ba và ngộ sát. Theo đó lần lượt Derek Chauvin đối mặt với các mức án đối với từng tội danh là 40 năm tù, 25 năm tù  và 10 năm tù. Bản án đối với Chauvin sẽ được chính thức thi hành sau 8 tuần.

Tin cùng chuyên mục