Thêm một trạm BOT ở Bình Thuận được giảm giá vé

Đến nay, tất cả các phương tiện của người dân, tổ chức, doanh nghiệp sống gần các trạm thu phí ở tỉnh Bình Thuận trong vòng bán kính 5km đều được giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
Trạm thu phí Km1661+600 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
Trạm thu phí Km1661+600 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Ngày 11-1, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, tỉnh vừa nhận được văn bản hỏa tốc của Bộ GT-VT đồng ý về việc thống nhất chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho một số phương tiện khu vực lân cận Trạm thu phí Km1661+600 Quốc lộ 1, tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, xét đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GT-VT đồng ý phương án miễn giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện là cá nhân có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp thuộc các xã Bình Tân, Sông Lũy và thị trấn Lương Sơn (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) trong phạm vi bán kính 5 km so với Trạm thu phí Km1661+600.

Trong đó, xe buýt giảm 100%, xe không kinh doanh giảm 50%, các xe khác giảm 40%.

Tất cả các phương tiện của người dân gần Trạm thu phí Km 1661+600 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong vòng bán kính 5km đều được giảm giá vé

Trước đó, Bộ GT-VT cũng đã có văn bản đồng ý giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các hộ dân, tổ chức, doanh nghiệp sống gần Trạm BOT 319 Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) với mức miễn giảm tương tự như Trạm thu phí Km1661+600.

Như vậy đến nay, tất cả các phương tiện của người dân, tổ chức, doanh nghiệp sống gần các trạm thu phí ở tỉnh Bình Thuận trong vòng bán kính 5km đều được giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Thời gian qua, dư luận bức xúc trước việc ô tô của nhân dân tỉnh Bình Thuận khi lưu thông qua 2 Trạm thu phí Sông Phan và Km 1661+600 dù chỉ vài km cũng thu phí bằng mức thu phí cả dự án. Sau đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần có công văn đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét giải quyết những bất cập nêu trên và đề nghị có phương án giảm giá thu phí cho các loại phương tiện của người dân sống gần trạm.

Tin cùng chuyên mục