Thêm một sân chơi thú vị dành riêng cho học sinh THCS trên toàn quốc

Cuộc thi này được tổ chức nhằm xây dựng sân chơi, trước mắt là cho học sinh THCS, sau đó sẽ mở rộng đến các cấp khác, để giúp học sinh trên toàn quốc có cơ hội thể hiện hết tài năng về mọi lĩnh vực của mình.
Thêm một sân chơi thú vị dành riêng cho học sinh THCS trên toàn quốc
Thêm một sân chơi thú vị dành riêng cho học sinh THCS trên toàn quốc

Tổ chức giáo dục FPT (FPT Education) và VTV2 vừa khởi động cuộc thi Fschool Talent Show 2021 dành cho học sinh khối trung học cơ sở (THCS) tài năng trong các lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật, thể thao…. trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 1,1 tỷ đồng.  

Cuộc thi này được tổ chức nhằm xây dựng sân chơi, trước mắt cho học sinh THCS, sau đó sẽ mở rộng đến các cấp khác, để giúp học sinh trên toàn quốc có cơ hội thể hiện hết tài năng về mọi lĩnh vực của mình; giúp các trường học, tổ chức giáo dục phát hiện và bồi dưỡng sớm các tài năng này để có thể phát triển tốt nhất trong tương lai.

Hệ thống giáo dục FPT sẵn sàng cấp các suất học bổng và tạo điều kiện để các học sinh này phát triển tiếp tục trong môi trường của mình. Bên cạnh đó, Fschool Talent Show 2021 cũng mong muốn lan tỏa tinh thần và thông điệp giáo dục: tôn trọng sự đa dạng, khác biệt, tài năng riêng biệt của mỗi cá nhân.

Cuộc thi gồm 3 vòng thi. Vòng sơ loại kéo dài từ ngày 17-3 đến ngày 24-4 theo hình thức thí sinh gửi bài dự thi dưới dạng clip có độ dài không quá 7 phút tới ban tổ chức lựa chọn sơ loại và đăng tải trên Fanpage của Trường THPT FPT tại các cơ sở để tiếp nhận bình chọn từ cộng đồng.

Các tiết mục có tổng điểm của Hội đồng giám khảo và lượt bình chọn từ cộng đồng cao nhất sẽ vượt qua vòng sơ loại để tham dự vòng 2 được tổ chức trên sân khấu trực tiếp tại Cần Thơ, Bình Định và Đà Nẵng để chọn các đội xuất sắc tham dự chung kết toàn quốc (vòng thi số 3). Riêng Hà Nội sẽ chấm giải online để chọn tiết mục vào chung kết toàn quốc (vòng thi số 3).

Vòng chung kết tại các khu vực sẽ diễn ra từ ngày 8-5 đến hết ngày 16-5. Chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra vào ngày 13-6 tại Quy Nhơn. Các thí sinh chiến thắng tại vòng chung khảo khu vực và chung khảo toàn quốc đều có cơ hội nhận được giải thưởng gồm tiền mặt và học bổng, tổng trị giá lên tới 1,1 tỷ đồng.

Bà Lê Hải Anh - Phó trưởng Ban Khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam cho biết, tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng học sinh THCS toàn quốc, ban tổ chức muốn chia sẻ thông điệp rằng còn cần rất nhiều những hoạt động, những sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên, để các bạn có cơ hội được trải nghiệm, tự tin hơn, học nhiều kiến thức và kỹ năng theo hình thức thực tế và thú vị hơn.

Tin cùng chuyên mục