Thêm một phòng khám theo mô hình y học gia đình

Sáng 12-1, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đã chính thức khai trương Phòng khám đa khoa Nguyễn Thái Sơn (131 Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp). 
Phòng khám Đa khoa Nguyễn Thái Sơn tại địa chỉ 131 Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp chính thức đi vào hoạt động
Phòng khám Đa khoa Nguyễn Thái Sơn tại địa chỉ 131 Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp chính thức đi vào hoạt động

Đây là phòng khám được đầu tư nâng cấp từ Trung tâm Y tế quận với mục đích quản lý sức khỏe người dân, quản lý bệnh xã hội, bệnh không lây nhiễm... thực hiện tốt mô hình y học gia đình.

Phòng khám có 12 bộ phận chuyên khoa bao gồm: khoa cấp cứu, nội khoa, ngoại khoa, sản phụ khoa, nhi khoa, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, đông y-vật lý trị liệu, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Số danh mục kỹ thuật được phê duyệt thực hiện là 847 kỹ thuật. 

Đặc biệt, Phòng khám có đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) giúp cho người dân có thêm sự lựa chọn cho việc chăm sóc sức khỏe cho mình, góp phần tăng lượng người dân tham gia BHYT phấn đấu đạt chỉ tiêu của quận đạt 90% người dân có BHYT vào năm 2020.

TS.BS Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, quản lý phòng khám cho biết, với bước đầu hình thành, Phòng khám đã tiếp nhận khám, cấp cứu cho khoảng 50 người bệnh và 70 người đăng ký khám sức khỏe mỗi ngày, tổ chức tiêm chủng dịch vụ cho 50 người/ngày .

Tin cùng chuyên mục