Thêm một gia đình đánh bom khủng bố ở Indonesia

Vụ đánh bom nhằm vào trụ sở cảnh sát Surabaya, thành phố lớn thứ 2 Indonesia, chỉ một ngày sau khi một gia đình khác đánh bom 3 nhà thờ cũng ở thành phố này.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom trụ sở cảnh sát TP Surabaya, Đông Java, Indonesia, ngày 14-5-2018. Ảnh: AP
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom trụ sở cảnh sát TP Surabaya, Đông Java, Indonesia, ngày 14-5-2018. Ảnh: AP

AP dẫn Cảnh sát trưởng Indonesia Tito Karnavian cho biết, vụ đánh bom vào khoảng 8 giờ 50 sáng 14-5 đã giết chết 4 kẻ tấn công và làm 6 dân thường cùng 4 cảnh sát bị thương.

4 kẻ tấn công đi trên 2 xe máy tiếp cận chốt kiểm soát an ninh của trụ sở cảnh sát và liên tiếp 2 vụ nổ xảy ra.

1 bé gái khoảng 8 tuổi đi cùng 2 kẻ tấn công trên một xe máy đã sống sót sau vụ tấn công này.

Gia đình 6 thành viên thực hiện các vụ đánh bom nhà thờ ở Surabaya ngày 13-5 làm 13 người chết và 40 người bị thương cũng có các con gái 9 và 12 tuổi.

Tối 13-5, 3 thành viên một gia đình khác đã chết khi quả bom tự chế phát nổ trong nhà họ ở Sidoarjo, thị trấn giáp Surabaya.

Cảnh sát trưởng Tito Karnavian cho biết, các gia đình đánh bom nhà thờ và trụ sở cảnh sát cùng gia đình chết vì bom tự chế phát nổ là bạn bè của nhau.

Người chồng trong gia đình thực hiện các vụ đánh bom nhà thờ là thủ lĩnh nhánh Surabaya của Jemaah Anshorut Daulah (JAD), nhóm phiến quân Indonesia liên kết IS đã tiến hành các vụ tấn công ở Indonesia trong năm ngoái.

Sự bùng phát các vụ tấn công kiểu này đã làm gia tăng lo ngại rằng các mạng phiến quân tại quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới đã hồi phục với sự trở về của khoảng 1.100 người Indonesia đã chiến đấu cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Việc sử dụng trẻ em trong các cuộc tấn công tự sát là đặc biệt đáng sợ khi trẻ em không có sự lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục