Thêm một dự án phim dã sử cổ trang sắp bấm máy

Sau Phượng Khấu, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh vừa công bố đang trong giai đoạn chuẩn bị những khâu cuối cùng cho bộ phim Huyết rồng, dự kiến bấm máy trong mùa hè này.


Huyết rồng sẽ đưa khán giả Việt Nam “xuyên không” về thời khắc lịch sử chuyển giao quyền lực từ nhà Tiền Lê (Vua Lê Ngoạ Triều - Lê Long Đĩnh) sang nhà Lý (Vua Lý Thái Tổ - Lý Công Uẩn) năm 1009.

Thêm một dự án phim dã sử cổ trang sắp bấm máy ảnh 1 Các thành phần chủ chốt trong đoàn phim tiết lộ những thông tin đầu tiên về dự án

Để tránh những tranh cãi không đáng có, ekip xác định bộ phim sẽ là tác phẩm mang nhiều yếu tố hư cấu. Hệ thống sự kiện và nhân vật lịch sử của giai đoạn trên chỉ là chất liệu tham khảo và tạo nên cảm xúc sáng tạo chớ không sa đà vào việc minh họa lịch sử hay “sát sử”.

Thậm chí, các nhân vật trên phim sẽ được đổi tên để tránh những tranh cãi không đáng có. Do đó, kịch bản phim sẽ có nhiều sáng tạo (trong khuôn khổ hợp lý) và lý giải cho giai thoại lịch sử đầy bí ẩn, thu hút này. Quan niệm của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, sử là sử, phim là phim và thông qua bộ phim, anh muốn có góc nhìn công bằng hơn về tiền nhân.  

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cũng cho biết chọn giai đoạn lịch sử này làm phim là thử thách lớn vì có rất ít tư liệu lịch sử được ghi chép lại, đặc biệt về mặt phục trang. Nhà Tiền Lê (bắt đầu khi Đinh Phế Đế nhường ngôi cho Lê Hoàn vào năm 980) là giai đoạn lịch sử thiếu hụt rất nhiều những ghi chép trong sử sách. Chưa kể, làm phim cổ trang luôn rất khó tìm kiếm nhà tài trợ, đầu tư. Câu hỏi, tiền ở đâu để làm phim luôn rất nhức nhối.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cùng ekip đã phải mất khá nhiều thời gian để giải bài toán này trong quá trình tiền kỳ khảo cứu, chế tác phục trang, đạo cụ, cảnh trí…

Thêm một dự án phim dã sử cổ trang sắp bấm máy ảnh 2
Thêm một dự án phim dã sử cổ trang sắp bấm máy ảnh 3 Một số mẫu phác thảo trang phục trong phim sẽ được tham khảo, lấy ý kiến trước khi phim bấm máy

Theo chị Tuyết Nguyễn – đại diện đơn vị chế tác cổ phục, trang phục trong phim được phát triển từ những di chỉ khảo cổ học để lại. Chị lường trước nó sẽ ít nhiều gây tranh cãi nên một số mẫu phác thảo sau khi hoàn thành sẽ được đăng tải để lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu.

Khác với Phượng khấu tập trung vào những cuộc cung chiến đầy tâm kế chốn hậu đình, nhà sản xuất Huyết rồng muốn dự án lần này sẽ có những trận đánh khốc liệt, kịch tính mãn nhãn cho khán giả.

Theo tiết lộ, không tính phần phục trang bộ phim tiêu tốn khoảng 1 tỷ đồng/tập phim, với thời lượng dự kiến là 5 tập.

Thêm một dự án phim dã sử cổ trang sắp bấm máy ảnh 4 Giáp phục sẽ là điểm nhấn trong Huyết rồng

Huyết rồng dự kiến sẽ được bấm máy vào mùa hè năm nay với 70% bối cảnh tại Ninh Bình.

Tin cùng chuyên mục