Thêm một bệnh viện triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược TPHCM và Ví điện tử MoMo vừa tổ chức ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử Ví momo vào hệ thống thanh toán của BV.

Hiện BV Đại học Y Dược TPHCM đã triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động thông minh, đồng thời đa dạng hóa phương thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như bằng máy POS, chuyển khoản, thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán, Web, App, thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc (18 chuỗi cửa hàng), thanh toán bằng Internet Banking, Mobile Banking và mới đây là thanh toán bằng Ví momo.

BV đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt giúp người bệnh, người nhà bệnh nhân có nhiều kênh lựa chọn theo nhu cầu của mình, phù hợp với từng vùng miền và điều kiện tiếp cận công nghệ.

Chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh, người nhà bệnh nhân đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến BV, người nhà người bệnh có thể thanh toán thay viện phí bằng nhiều hình thức khác nhau và không mất thời gian để thanh toán, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp BV quản trị hiệu quả, an toàn.

Đến nay, thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35% tổng số viện phí thanh toán (với khoảng 8.500 lượt người khám, chữa bệnh mỗi ngày) tại BV Đại học Y Dược TPHCM.

Tin cùng chuyên mục