Thêm một bệnh nhân ngộ độc sau khi sử dụng pate Minh Chay

Chiều tối 11-9, TS-BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đã tiếp nhận thêm một trường hợp ngộ độc Botulinum sau khi sử dụng pate Minh Chay. 

Đây là trường hợp thứ 7 mà Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận có liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

Bệnh nhân được chuyển đến Khoa Nội thần kinh của Bệnh viện Chợ Rẫy hơn một tháng trước với chẩn đoán nhược cơ, yếu liệt toàn thân. Sau khi nghe tin nhiều người bị liệt toàn thân do ăn pate Minh Chay, người nhà bệnh nhân mới cho biết bệnh nhân này cũng đã sử dụng pate Minh Chay trước đó. Khoa Nội thần kinh đã ngay lập tức hội chẩn với Khoa Bệnh nhiệt đới và xác định bệnh nhân này cũng bị ngộ độc Botulinum do ăn pate Minh Chay.

Trong 7 bệnh nhân ngộ độc Botulinum mà Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận điều trị đến thời điểm này chưa có bệnh nhân nào cai được máy thở. Cùng với việc khó hồi phục sức cơ, việc thở máy kéo dài cũng khiến các bệnh nhân sẽ phải đối diện nhiều nguy cơ biến chứng…

Tin cùng chuyên mục