Thêm mã định danh, Đà Nẵng sẽ tiêm vaccine cho học sinh khối 8, 9 từ 20-11

Tối 18-11, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, các trường cần bổ sung mã định danh học sinh lấy từ phần mềm cơ sở dữ liệu của ngành trước 11 giờ ngày 19-11.

Thêm mã định danh, Đà Nẵng sẽ tiêm vaccine cho học sinh khối 8, 9 từ 20-11

Theo đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng đề nghị bổ sung số lượng và đối tượng tiêm chủng mũi 1 vaccine phòng Covid-19 (Prizer) với 34.701 học sinh. Thời gian triển khai sẽ từ ngày 20 đến 22-11.  

Để công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh, sinh viên hiệu quả, an toàn, phòng GD-ĐT các quận, huyện chỉ đạo các trường THCS thuộc thẩm quyền quản lý và các trường, trung tâm thuộc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng phối hợp với công an quận, huyện tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh dữ liệu danh sách tất cả học sinh đang theo học khối lớp 8,9 trên địa bàn.

Đối với các trường hợp các em chưa lấy được số CCCD/CMND/mã định danh công dân, nhà trường cần bổ sung mã định danh học sinh lấy từ phần mềm cơ sở dữ liệu ngành GD-ĐT tại địa chỉ https://csdl.moet.gov.vn/ nhập vào danh sách tiêm chủng trước và sau đó có trách nhiệm cập nhật bổ sung mã định danh công dân cho các em.

Các trường cũng chủ động kết nối đơn vị phụ trách tiêm chủng bàn giao danh sách đối tượng được tiêm chủng đúng thời gian quy định (trước 11 giờ ngày 19-11); thống nhất khung thời gian, số lượng và điều phối học sinh đến các điểm tiêm, đảm bảo giãn cách, an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, các đơn vị chịu trách nhiệm về danh sách đối tượng và danh sách cung cấp.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng vừa thông báo việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với cấp THPT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Cụ thể, chỉ những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 1, 2 mới được dạy học trực tiếp; những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 3, 4 tiếp tục dạy học trực tuyến.

Khi địa bàn đóng chân có sự thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục chủ động thay đổi hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại. Cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức cho học sinh, học viên học tập tại nhà, phân công giáo viên dạy thay cho giáo viên ở địa bàn có cấp độ dịch 3, 4.

Tin cùng chuyên mục