Thêm hơn 1,1 triệu liều vaccine AstraZeneca về Hà Nội

Tổ chức UNICEF Việt Nam thông tin cho báo giới, ngày 2-8, Việt Nam đã tiếp nhận thêm 1.188.000 liều vaccine Covid-19 từ cơ chế COVAX, nâng tổng số vaccine Covid-19 hỗ trợ cho Việt Nam đến thời điểm này là 8.681.300 liều.
Lô vaccine này đã được vận chuyển về kho của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tại Hà Nội. Ảnh: UNICEF Việt Nam cung cấp


Lô vaccine lần này là AstraZeneca (tên mới là “Vaxzevria®”) do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển, được vận chuyển từ cơ sở sản xuất của Laboratorio Univesal Farma tại Tây Ban Nha tới Hà Nội. 

Vaccine AstraZeneca được bổ sung cho Việt Nam vào ngày 2-8. Ảnh: UNICEF Việt Nam cung cấp


Như vậy, đến thời điểm này, trong tổng số 8.681.300 liều vaccine hỗ trợ Việt Nam thông qua cơ chế COVAX, có 5.000.100 liều vaccine Moderna do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ và 3.681.200 liều AstraZeneca. 

Đến nay, Việt Nam đã triển khai tiêm hơn 6,4 triệu liều, trong đó có 659.064 người đã được tiêm liều thứ hai. 

Theo UNICEF Việt Nam, nguồn vaccine bổ sung sẽ giúp Bộ Y tế Việt Nam mở rộng độ bao phủ tiêm chủng và tiếp cận nhiều người hơn trong các nhóm đối tượng ưu tiên, từ đó góp phần giúp Việt Nam đạt được mục tiêu tiêm phòng cho hơn 70% dân số đến cuối quý I-2022.

Tuy nhiên, do nguồn cung vaccine Covid-19 trên toàn cầu hạn chế sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai tiêm chủng ở nhiều quốc gia. Do vẫn còn nhiều người chưa được tiêm phòng, nên các chuyên gia khuyến cáo người dân cần tiếp tục thực hiện 5K.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã được hỗ trợ 3.681.200 liều vaccine AstraZeneca theo cơ chế COVAX


Theo TS Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, vaccine Covid-19 là giải pháp cứu sống con người, nhưng với nguồn cung hạn chế như hiện nay, biện pháp tốt nhất là ưu tiên những người dễ bị tổn thương nhất.

Trong khi đó bà Lesley Miller, Phó đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng, điều quan trọng là các nhóm ưu tiên, bao gồm nhân viên y tế, nhân viên công tác xã hội và giáo viên được tiêm vaccine phòng Covid-19 để đảm bảo rằng trẻ em có thể trở lại trường học an toàn và được sử dụng các dịch vụ y tế dự phòng cần thiết. 

Tin cùng chuyên mục