Thêm hỗ trợ thiết bị y tế, thực phẩm cho đội ngũ y bác sĩ

Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ thuộc Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham) đã tặng 250.000 khẩu trang y tế cho Sở Y tế TPHCM. Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19. 
Đại diện Amcham tặng khẩu trang y tế cho Sở Y tế TPHCM
Đại diện Amcham tặng khẩu trang y tế cho Sở Y tế TPHCM

Bà Mary Tarnoka, Giám đốc Điều hành của Amcham Việt Nam, chia sẻ: “Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chỉ đạo và hành động hiệu quả trong công cuộc đối phó với dịch Covid-19. Tôi cũng như nhiều doanh nghiệp trong hiệp hội đã rất cảm kích về hiệu quả của các hành động thực tiễn và quyết đoán của các vị lãnh đạo Chính phủ Việt Nam. Những hướng dẫn cũng như cập nhật thông tin tình hình diễn biến dịch bệnh của đội ngũ ngành y tế TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung đã giúp các công ty thành viên trong hiệp hội kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sự an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh”. 

Bà Mary Tarnoka cho biết, Amcham Việt Nam, các công ty thành viên hiệp hội (như Công ty Intel Products Việt Nam, Pharmacity, Merck Sharp & Dohme, Samtec Việt Nam, Kimberly-Clark Việt Nam) và nhân viên, giảng viên từ Trường Đại học Fulbright Việt Nam… đã thực hiện quyên góp số khẩu trang y tế trên tặng đội ngũ y bác sĩ của TPHCM. 

Trước đó, để tăng cường dinh dưỡng cho khoảng 3.500 y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong giai đoạn bệnh viện đang bị cách ly, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã kịp thời ủng hộ bệnh viện các sản phẩm dinh dưỡng có tổng trị giá 1 tỷ đồng. 

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk, chia sẻ: Đội ngũ nói trên của Bệnh viện Bạch Mai đều đang có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trong điều kiện cách ly hoàn toàn, bệnh viện đang gặp nhiều khó khăn, Vinamilk hy vọng sự ủng hộ này là giải pháp tăng cường dinh dưỡng và đề kháng kịp thời cho đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân, để họ có thêm sức mạnh, vững vàng chiến thắng dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục