Thêm hai Bộ trưởng Anh từ chức

Ngày 6-7, có thêm 2 quan chức cấp cao trong Chính phủ Anh thông báo từ chức sau quyết định tương tự của Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng Tài chính.
 Bộ trưởng Trẻ em và Gia đình Will Quince. Ảnh: AP

Cụ thể, Bộ trưởng Trẻ em và Gia đình Will Quince đã thông báo quyết định rời Nội các và khẳng định “không có lựa chọn nào khác ngoài từ chức”.

Thêm hai Bộ trưởng Anh từ chức ảnh 2 Quốc vụ khanh phụ trách Giao thông và là nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ cầm quyền, bà  Laura Trott 

Trong khi đó, Quốc vụ khanh phụ trách Giao thông và là nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ cầm quyền, bà  Laura Trott cũng đưa ra tuyên bố tương tự với lý do "mất niềm tin" vào chính phủ đương nhiệm.       

Một ngày trước đó, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đã từ chức, đẩy chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson vào khủng hoảng.

Ông Javid và ông Sunak đều bày tỏ không tán thành sự lãnh đạo của Thủ tướng Johnson, sau khi nhà lãnh đạo nước Anh liên tục phải đối mặt với nhiều bê bối và chỉ trích thời gian qua.

Thêm hai Bộ trưởng Anh từ chức ảnh 3 Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đang rơi vào khủng hoảng. Ảnh: AP

Dù Thủ tướng Johnson mới đây đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong nội bộ đảng Bảo thủ liên quan đến bê bối "Partygate", song tỷ lệ nghị sĩ bỏ phiếu chống lại ông cũng lên tới hơn 40%.

Bên cạnh đó, đảng Bảo thủ cũng để mất hai ghế Hạ nghị sĩ trong cuộc bầu cử bổ sung hồi tháng trước.

Mới đây nhất, Thủ tướng Johnson đã phải lên truyền hình xin lỗi về việc bổ nhiệm một nghị sĩ làm quan chức phụ trách kỷ luật của đảng dù đã được thông báo về việc ông này đang vướng vào vụ bê bối quấy rối tình dục.

Tin cùng chuyên mục